ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน มอง SET มีโอกาสปรับฐานในระยะสั้น (24/09/61)


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.01 จุด เปิดสูงปิดต่ำต่ออีกวัน

  SET ปรับตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดพร้อมทำจุดสูงสุดใหม่ของรอบที่ 1766.62 และมีจุดต่ำสุดที่เพิ่มขึ้นก่อนที่จะปรับตัวลดลงเหลือช่วงบวกเพียงเล็กน้อยในช่วงท้ายของการซื้อขายจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้นของนักลงทุนในประเทศ ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 597 ลบ. แต่ Short S50 Futures ต่ออีก 4,419 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : มอง SET มีโอกาสปรับฐานในระยะสั้น
  หุ้นโลกเมื่อสัปดาห์ก่อน (21 ก.ย.) หุ้นโลกส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อโดย Dow Jones ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่จากความคาดหวังการเจรจาการค้าและการ Risk on ของนักลงทุน แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงสุดสัปดาห์จีนได้ประกาศว่าจะยกเลิกการเจรจารอบนี้ และเลื่อนไปหลังการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ในขณะที่การขึ้นภาษีสินค้าของจีน และสหรัฐฯ รอบใหม่จะมีผลในวันนี้ ทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และยังมีการประชุม Fed ในช่วงกลางสัปดาห์ทำให้เรามองว่าจะเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดหุ้นในภูมิภาค และทำให้ SET 1 ปรับฐานลงในระยะสั้น โดยเรามองกรอบแนวรับ 1750-45 แนวต้าน 1765 - 70 อนึ่ง CHAYO ติด Cash Balance ในวันที่ 24 ก.ย. – 2 พ.ย. 

กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้ง-สะสมเพิ่ม เน้นหุ้นอิงศก.ในปท.รับประโยชน์เลือกตั้ง
  ยกกรอบเทรดดิ้งขึ้น โดยเล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบที่ 1770 และใช้ 1720 เป็นจุด Stop Loss ยังเน้นหุ้นอิงศก.ในปท.ที่ได้ประโยชน์จากธีมการเลือกตั้ง (Pre-election Rally) / พอร์ตลงทุน แนะนำหาจังหวะสะสมหุ้น-ถือลงทุนข้ามปี

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick CK – เรามองว่าการดำเนินงานของ CK ในช่วง 3Q18 จะยังคงที่ QoQ จากการก่อสร้างโครงการใหม่ๆ ที่เพิ่งเริ่มขึ้น และไม่รายการพิเศษจากบริษัทลูก แต่อย่างไรก็ตามเราคาดการดำเนินงานของ CK จะโต 10% ในปี 2019F และราคาหุ้น CK ยังได้ปัจจัยบวกจากราคาหุ้นของบริษัทลูกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเราประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ CK ที่ 38 บาท (SOTP) / หุ้นใหญ่พื้นฐานดี ราคา Laggard : SET50 - BANPU, PTTGC, TCAP, TRUE SET100 – GGC, ORI, PRM, UV / Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index ประกาศนำหุ้นไทย 3 ตัวใหม่เข้าคำนวณดัชนี มีผล 24 ก.ย. – BTS, SCB, SCC รวมเป็น 20 ตัว / หุ้นธีม “Pre-election Rally” (1) หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่ รับแนวโน้ม Fund Flows ไหลเข้า : BANK – BBL, KBANK, SCB / ENERG – PTT, IRPC / ICT – INTUCH / PETRO – IVL, PTTGC (2) หุ้นอิงการบริโภคในปท.ขยายตัวดี : COMM – CPALL, BJC, COM7 / FOOD – MINT / FIN – AEONTS, ASAP, MTC / MEDIA – PLANB, RS (3) หุ้นได้ประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ & EEC  : CONMAT – SCC / CONS – CK, STEC, SEAFCO / IE – AMATA, WHA, ROJNA / TRANS – BTS  / หุ้นปันผลเด่น - KKP, LH, NYT, TPIPP, TVO
  • หุ้น Weekly GURU ซื้อ BH (เป้าสั้น 186.00 บ.) / ถือ BTS (9.80 บ.), MINT (42.5 บ.), SCC (470 บ.)  / ถึงเป้าขายทำกำไร COM7 (+3.6%)
  • หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) BJC, CK, COM7, HANA, IRPC, MINT, PRM, TCAP
  • หุ้นเด่น 2H18 Big Cap. - KBANK , BBL , CPALL , BJC , CK , IVL ,ROBINS,  SCC, STEC, TMB , TRUE , INTUCH / Mid-Small Cap. - BTS , COM7 , NYT , PLANB , ROJNA , STEC , SEAFCO , SPA

ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

24 ..

US

ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ

 

US

ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manuf. Activity) ของสหรัฐฯ

24-28..

TH

อาจมีแรงเก็งกำไรราคาปิดสิ้นงวด (Window Dressing)

25 ..

JP

ตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในเดือน ก.. (สุดท้าย)

 

US

ตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (FHFA House Price Index) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก..

 

US

ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Richmond Fed Manuf.)ของสหรัฐฯ เดือน ก..

 

US

ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก..

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2561 เวลา : 10:30:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:00 am