ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคค่ำ) ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวแคบ


 Gold Futures (Night Session)

  ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวแคบอยู่ระหว่าง 1,195 – 1,198 USD  โดยราคายังคงได้รับปัจจัยกดดันมาการรีบาวน์แข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์หลังความกังวลสงครามการค้าเริ่มกลับมาอีกครั้งจากการที่จีนยกเลิกการเจรจากับสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ ประกอบกับปัญหาเบร็กซิทกดดันค่าเงินยูโรและปอนด์ อีกทั้งเงินทุนยังไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นส่งผลให้ทองคำได้รับความสนใจลดลง ทางเทคนิคยังคงมองราคา sideway อยู่ในแนวโน้มขาลง โดยมี 1,215 USD เป็นจุดตัดสินใจเปลี่ยนมุมมองเป็นเชิงบวก หากยังไม่สามารถยืนเหนือได้เรายังคงแนะนำให้เก็งกำไรฝั่ง Short เป็นหลักตามแนวต้าน โดยปิดทำกำไรไปก่อนเมื่อราคาย่อตัวใกล้แนวรับกรอบล่างแล้วรอเปิดสถานะ Short ใหม่เมื่อราคารีบาวน์ หรือ Follow Long หากราคาสามารถปิดยืนเหนือ 1,215 USD ได้ 
แนวต้าน Gold Spot :   1,200 / 1,205 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,190 / 1,185 USD

News Update
  นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าวว่า เขามีการเจรจาการค้าเชิงสร้างสรรค์กับปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯที่นิวยอร์กเมื่อวานนี้ ก่อนการเจรจาการค้ารอบ 2 ระหว่างทั้ง 2 ประเทศในสัปดาห์นี้
  นายออเดรส์ มานูเอล โลเปซ ว่าที่ปธน.เม็กซิโกกล่าวว่า รัฐบาลเม็กซิโกจะพยายามทำข้อตกลงทวิภาคีกับแคนาดา ถ้าการเจรจาเพื่อปรับข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟต้า) ไม่ประสบความสำเร็จ
  วันนี้สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า จีนกล่าวหาว่า สหรัฐฯดำเนินการ “ข่มเหงทางการค้า” และข่มขู่ประเทศอื่นๆให้เชื่อฟังตนเองผ่านมาตรการต่างๆ เช่น ภาษี โดยข่าวดังกล่าวมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังทั้งสองฝ่ายเรียกเก็บภาษีครั้งใหม่ต่อสินค้าของอีกฝ่าย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2561 เวลา : 17:56:12

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:55 pm