ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ (26/09/6)


 Gold Futures  

          ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ โดยสามารถบวกได้เล็กน้อยจากการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์ หลังประธาน ECB คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนจะสูงขึ้น ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB กำลังเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า ส่งผลให้ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์ในขณะที่นักลงทุนรอผลการประชุมเฟดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯหรือในช่วงเกือบเช้าของไทย ซึ่งคาดว่าน่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยแน่นอนแต่ให้ระวัง buy on fact เนื่องจากราคาซึมซับและโดนกดจากข่าวนี้มาเรียบร้อยแล้ว  เรายังคงแนะนำให้เปิดสถานะ Short ระยะสั้นตามแนวต้านเป็นหลักและปิดทำกำไรบริเวณแนวรับเพื่อรอ Short ใหม่ โดยดูที่ 1,215 USD เป็นจุดเปลี่ยนมุมมองและเป็นจุดตัดขาดทุนสำหรับฝั่ง Short
        
SET50 Futures
          เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวในกรอบแคบๆในแดนลบสลับบวกและปิดตลาดบวกได้เพียงเล็กน้อย โดยปัจจัยกดดันมาจากข่าวการยกเลิกการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนส่งผลให้สถานการณ์สงครามการค้ายังไร้วี่แววทางออก อย่างไรก็ตามวันนี้เรายังคงมองดัชนีอาจจะแกว่งตัวในกรอบแคบเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆและนักลงทุนรอผลการประชุมเฟดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามมองบรรยากาศการลงทุนยังอยู่ในแนวโน้มที่ดีด้วยปัจจัยภายในประเทศ ทำให้ยังคาดว่าดัชนียังมีโอกาสไปได้ต่อโดยมีการย่อตัวเป็นระยะ  แนะนำหาจังหวะเปิด Long เมื่อดัชนีพักตัว โดยดูแนวรับที่ 1,145 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่แนวต้าน 1,168 จุด        

Fundamental

  • นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ ขณะที่กระแสคาดการณ์ส่วนใหญ่บ่งชี้ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด โดยคาดว่า นายเจอโรมอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และอาจแสดงความเห็นเกี่ยวกับสงครามการค้าที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ
  • Conference Board เปิดเผยผลสำรวจซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของสหรัฐฯดีดตัวสู่ระดับ 138.4 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 18 ปี จากระดับ 134.7 ในเดือนก.ค. และสวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นจะลดลงสู่ระดับ 132.0
  • เอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์ ได้เปิดเผยผลสำรวจซึ่งระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 6.0% ในเดือนก.ค. แต่ชะลอตัวลงจากระดับ 6.2% ในเดือนมิ.ย. และดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 5.9% ในเดือนก.ค. ลดลงจากระดับ 6.4% ในเดือนมิ.ย.
  • ยูโรพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนจะสูงขึ้น ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB กำลังเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า
  • ติดตามข้อมูลทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯในวันนี้ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ เดือน ส.ค. เวลา 21.00 น. และ สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ เวลา 21.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Future

แนวรับ 1,190 / 1,185 เหรียญ
แนวต้าน 1,205 / 1,215 เหรียญ
          
ปัจจัยบวก   :  - ดอลลาร์อ่อนค่าลงการการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินยูโร         

ปัจจัยลบ   :  - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

SET50 Index future

แนวรับ 1,145 / 1,135 จุด
แนวต้าน 1,168 / 1,175 จุด
          
ปัจจัยบวก    :   - ใกล้สิ้นปีมีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
                        - การเมืองในประเทศมีความคืบหน้า

ปัจจัยลบ     :  - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
                      - สถานการณ์สงครามการค้ายังไร้ทางออก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2561 เวลา : 10:57:37

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:54 pm