ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคค่ำ) ราคาทองคำแกว่งตัว sideway down


 Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำแกว่งตัว sideway down ในวันนี้ หลังจากเมื่อคืนวันศุกร์ขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่บริเวณ 1,192 USD แต่ยังไม่สามารถปิดยืนเหนือได้ โดยปัจจัยกดดันหลักยังคงเป็นการรีบาวน์แข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์หลังจากเฟดยืนยันเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทางเทคนิคราคาหลุดแนวรับของการสร้างฐานใหม่ที่พยายามยก Low ขึ้นก่อนหน้านี้และราคายังคงอยู่แนวโน้มของขาลงชัดเจน เรายังคงแนะนำให้เน้นการหาจังหวะเปิด Short ตามบริเวณแนวต้านหรือ Follow Short หากราคาไม่สามารถยืนเหนือ 1,180 USD โดยดูจุดปิดทำกำไรที่บริเวณ 1,172 USD
แนวต้าน Gold Spot :   1,192 / 1,198 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,182 / 1,172 USD

News Update
  บาทแข็งค่าสู่ระดับสูงสุดรอบ 3 เดือนครึ่งในวันนี้ หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อที่สูงเกินคาดของเดือนก.ย. ทำให้เทรดเดอร์บางรายคาดถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในที่สุด ขณะที่สกุลเงินเอเชียอื่นๆส่วนใหญ่ร่วงลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์
  หนังสือแนบของข้อตกลงเผยในวันนี้ว่า ข้อตกลงการค้าใหม่ระหว่างสหรัฐฯ-เม็กซิโก-แคนาดา จะยับยั้งประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ จากการเรียกเก็บภาษี 25% ต่อรถยนต์ ในขณะที่จะยกเว้นภาษีรถยนต์โดยสาร, รถกระบะ และชิ้นส่วนรถยนต์เป็นส่วนใหญ่จากแคนาดาและเม็กซิโก
  คณะกรรมาธิการยุโรปมีแนวโน้มที่จะปฏิเสธแผนงบประมาณของอิตาลีในเดือนพ.ย. และจะเริ่มดำเนินการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของอิตาลีในเดือนก.พ.
  นายหลิว คุน รัฐมนตรีคลังจีนให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ไชน่า เดลีย์ว่า คาดว่ามูลค่าทั้งหมดของการลดภาษีของจีนในปีนี้จะสูงเหนือ 1.3 ล้านล้านหยวน (1.8928 แสนล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางเอาไว้ในช่วงต้นปีนี้


บันทึกโดย : วันที่ : 01 ต.ค. 2561 เวลา : 18:20:24

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:04 am