ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคค่ำ) ราคาทองคำย่อตัวลงได้บ้าง


 Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำย่อตัวลงได้บ้างหลังขึ้นอย่างร้อนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมาเกือบ 3% โดยได้รับแรงกดดันจากการรีบาวน์ขึ้นของตลาดหุ้นทั้งเอเชียและยุโรป อีกทั้งค่าเงินดอลลาร์มีการรีบาวน์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอนในระยะสั้นๆนี้ทำให้มองว่าทองยังคงได้รับแรงหนุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยในการนำเงินมาพักไว้ ทางเทคนิคยังมองราคามีโอกาสรีบาวน์ฟื้นตัวต่อ โดยมองว่าราคายังมีโอกาสย่อตัวลงมาได้แถวบริเวณ 1,207 USD อีกครั้ง แนะนำนักลงทุนหาจังหวะเปิด Long เมื่อราคาย่อตัวลงมาใกล้บริเวณแนวรับ โดยดูแนวรับแรกที่ 1,215 USD และดูจุดปิดทำกำไรหากราคารีบาวน์ใกล้บริเวณ 1,230 USD    
แนวต้าน Gold Spot :   1,230 / 1,240 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,215 / 1,207 USD

News Update
  นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐฯกล่าวในวันนี้ว่า เขากล่าวกับนายอี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนว่า ประเด็นค่าเงินจำเป็นต้องเป็นส่วนหนึ่งของการเจรจาการค้าใดๆต่อไปของสหรัฐฯ-จีน และแสดงความวิตกเกี่ยวกับการอ่อนค่าของหยวนเมื่อไม่นานมานี้
  วันนี้นายพอล ธอมเซน หัวหน้าฝ่ายยุโรปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่า อิตาลีจำเป็นต้องเคารพกฎระเบียบด้านงบประมาณของสหภาพยุโรป (EU) ในการตั้งงบประมาณปี 2019 และจำเป็นต้องจัดเงินสำรองเพื่อบรรเทาผลกระทบของช่วงขาลงทางเศรษฐกิจครั้งต่อไป
  หยวนอ่อนลงในวันนี้ ในขณะที่ตัวเลขการส่งออกที่แข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิดของจีน ทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับสงครามการค้ากับสหรัฐฯ ขณะที่สกุลเงินเอเชียอื่นๆส่วนใหญ่แข็งแกร่งขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ถูกกระแทกก่อนหน้านี้จากผลกระทบของการเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2561 เวลา : 17:28:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:29 pm