ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคเช้า) ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวแคบ


Good Futures

ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวแคบอยู่ระหว่าง 1,242 – 1,247 USD เช่นเดียวกับค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงทรงตัว นักลงทุนเฝ้าติดตามการประชุมเฟดในวันที่ 18-19 .. นี้ โดยมีคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในครั้งนี้ แต่เฟดจะแสดงท่าทีชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า ทางด้านอังกฤษนางเทเรซา เมย์ยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อและยังคงเดินหน้าเรื่อง Brexit ต่อไป ทางเทคนิคราคายังคงอยู่ในแนวโน้ม sideway up มองว่ายังคงมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,260 USD แต่ให้ระวังหากราคาหลุด 1,242 USD ลงมาอาจมีการพักฐานได้แถว 1,228 USD อีกครั้ง แนะนำหาจังหวะเปิดสถานะสะสม Long เมื่อราคามีการย่อตัว โดยดูแนวรับที่ 1,242 USD และ 1,235 USD ตามลำดับ และดูจุดปิดทำกำไรแรกที่ใกล้บริเวณแนวต้าน 1,251 USD

SET50 Futures

วานนี้ดัชนี SET50 เปิดตลาดบวกด้วยข่าวความคลายกังวลในสถานการณ์สงครามการค้าขึ้นไปทดสอบใกล้บริเวณ 1,100 จุด ก่อนจะโดนแรงเทขายระหว่างวันลงมาปิดตลาดบวกได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยแรงขายยังคงมาจากต่างชาติเป็นหลัก ในขณะที่กองทุนในประเทศขายเล็กน้อย เรายังคงมองปัจจัยภายในประเทศยังคงหนุนดัชนีไม่ให้ลงไปได้ลึกมากนักจากทั้งแรงซื้อจากกองทุน LTF/RMF ช่วงสิ้นปีและการใช้มาตราการ 44 ปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจจกรรมหาเสียงได้เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งภายในและต่างชาติ แนะนำนักลงทุนเทรดในระยะสั้นๆ โดยหาจังหวะเปิดสถานะ Long ในโซนแนวรับกรอบล่าง 1,085 – 1,090 จุด เพื่อลุ้นการรีบาวน์ โดยมีเป้าหมายการรีบาวน์แรกที่ 1,100 จุด

 


 

Fundamental

* นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ส่งสัญญาณว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนกำลังดำเนินไปด้วยดี และเขาพร้อมจะแทรกแซงกรณีการจับกุมตัวนางเมิ่ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) ของบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี หากจะช่วยให้สหรัฐฯสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน ขณะเดียวกันมีรายงานว่า จีนเตรียมเปิดตลาดให้บริษัทต่างชาติมากขึ้น

* กระทรวงแรงงานสหรัฐฯเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทรงตัวในเดือนพ.. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวที่อ่อนแอที่สุดในรอบ 8 เดือน และสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนต..

* นักลงทุนจับตาการประชุมเฟดในวันที่ 18-19 .. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 4 สำหรับปีนี้ แต่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า หลังการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ทรงตัว และการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ซบเซาในเดือนพ..

* นายกฯอังกฤษยังอยู่ในตำแหน่งต่อ หลังผ่านมติไม่ไว้วางใจ ซึ่งเป็นการสอบผ่านแบบเฉียดฉิว หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกฯอังกฤษได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมในสภาสามัญชน ด้วยคะแนนเสียง 200 ต่อ 117 เสียง ให้ดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดต่อไป และตามกติกา สส.อังกฤษจะไม่สามารถลงมติไม่ไว้วางใจเธอได้อีก ในช่วง 1 ปีข้างหน้า

* ติดตามการแถลงของธนาคารกลางยุโรป เวลา 20.30 . และ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เวลา 20.30 .

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ธ.ค. 2561 เวลา : 11:05:05

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:25 am