ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กสิกรให้กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้น AOT STECและTISCO


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยระบุSET Index ไม่ผ่านจุดทดสอบ 1,600 จุด จึงปรับตัวลง โดยถูกแรงกดดันเพิ่มเข้ามาจากกลุ่มสื่อสารและกลุ่มโรงพยาบาล หลังจากที่มีประเด็นการบรรจุค่าบริการทางการแพทย์และยาลงในบัญชีสินค้าและบริการควบคุมส่งผลลบต่อกลุ่มโรงพยาบาล แต่ SET Index ยังไม่พ้นวิบากกรรม ถูกกลุ่มสื่อสารกดดันดัชนีต่อจากประเด็นที่ DTAC ตัดสินใจจ่ายเงินเกือบหมื่นล้านบาทเพื่อยุติข้อพิพาทกับกสท. ทำให้ตลาดเกิดความกังวลว่า DTAC และ ADVANC ซึ่งมีข้อพิพาทอยู่จะต้องปฎิบัติในแบบเดียวกัน จึงเกิดแรงเทขายออกมาทั้งกลุ่ม


มองว่า SET Index ยังขาดปัจจัยกระตุ้นที่มีน้ำหนักมากพอทำให้การผ่านบริเวณ 1,600 จุด ยังเป็นไปได้ยากหลังขึ้นไปทดสอบหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ผ่าน นอกจากนี้ระยะสั้นตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีประเด็นกดดันจากGovernment shutdown ของสหรัฐและ Brexit ของอังกฤษ หากมีการประกาศ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งส.ส. พร้อมกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนได้จะเป็นปัจจัยกระตุ้น และน่าจะได้เห็นเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า SET Index ซึ่งมี valuation ต่ำกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ อินโดเนเซีย มาเลเซีย เป็นต้น
          
ส่วนประเด็นหนุนจากต่างประเทศ คือการส่งสัญญาณการชะลอการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐน่าจะได้เห็นเงินทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจจีน และบริษัทยักษ์ใหญ่ในสหรัฐจะเป็นตัวกระตุ้นการเจรจาข้อพิพาทการค้าให้บรรลุผล
          
กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่มีปัจจัยเร่งเฉพาะตัว AOT STEC ผสานหุ้นปันผลสูง TISCO
          
Daily Picks
          Daily Picks  Trading Target
          AOT             70.00
          STEC            22.50
          TISCO           85.00

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2562 เวลา : 09:51:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:38 pm