ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบีระบุกลยุทธ์สัปดาห์นี้ให้น้ำหนักหุ้น2กลุ่มคือกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมีและหุ้นที่คาด4Qกำไรดี


บล.เคทีบีประเมินดัชนีหุ้นไทยแกว่งในกรอบ1584 -1620 จุด ปัจจัยเสี่ยงของตลาดมีเพียงเรื่องของการโหวต BRExit ของอังกฤษหากข้อตกลงไม่เห็นชอบ ขณะที่ตัวแปรอื่นๆ ให้น้ำหนักในทางบวกมากขึ้น อาทิ การเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนที่มีความคืบหน้ารอเพียงตัวเลขสั่งซื้อสินค้าของจีนจากสหรัฐฯที่จะเพิ่มขึ้นตามที่ตกลงกันหรือไม  ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นจะหนุนให้ราคาหุ้นน้ำมัน(ผู้ผลิตน้ำมัน-โรงกลั่นน้ำมัน)ขยับขึ้นหลังอ่อนตัวลงจากงบ 4q ที่ถูกคาดจะออกมาไม่ดี (ราคาน้ำมันปรับตัวลง) ขณะที่ Fund Flow นั้นเรามองเป็นบวกมากขึ้นหลังดอลล่าร์อ่อนค่าและปัจจัยลบน้อยลง ...... 


นอกจากนี้ตลาดจะเริ่มเข้าสู่การนำส่งงบซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นแต่ละแห่งเคลื่อนไหวด้วยปัจจัยเฉพาะตัวมากขึ้น รวมถึงของไทยที่ธนาคารจะเริ่มส่งงบในสัปดาห์นี้และทิศทางการเมืองของไทย โดยเฉพาะวันเลือกตั้งหากมีความชัดเจนหรืออยู่ในกรอบ 9 พ.ค.คาดตลาดจะคลายความกังวลลง

Recommendation         
เรามองตัวแปรในต่างประเทศดูจะมีน้ำหนักในทางบวกมากขึ้นแต่ปัจจัยภายในคือทิศทางการเมืองที่ยังดูคลุมเครือแต่หากดัชนีฯกลับขึ้นไปยืนเหนือ1600จุดได้จะส่งผลบวกด้านจิตวิทยา กลยุทธ์สัปดาห์นี้เรายังให้น้ำหนักกับหุ้น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมีและหุ้นที่ถูกคาดกำไร4Qจะออกมาดี  โดยเราแนะให้นักลงทุนปรับกอรบเวลาเป็นเล่นสั้นๆไปก่อนจนกว่าทิศทางตลาดจะมีความชัดเจน(ในทางบวก)มากขึ้น.....top picks สัปดาห์นี้ประกอบด้วย CPALL, CPN, TOP, PTTEP, ANAN, COM7, BDMS, SVI

Technical : GLOBLA, BEM, SVI

LastUpdate 14/01/2562 09:16:36 โดย : Admin

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:58 pm