ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ฟินันเซีย ไซรัสมองSET Index แกว่งตัวSideways แนะสะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัว


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด(มหาชน)วิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นโดยระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้:SET Index ปรับตัวลง14.47 จุดนำโดยกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีหลังจากจีนประกาศตัวเลขนำเข้า-ส่งออกเดือน ธ.ค. ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสงครามการค้า แรงขายส่วนใหญ่มากจากสถาบันในประเทศมูลค่า 2.7 พันลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1.2 พันลบ.(แต่ Short ใน Index Futures ถึง 1.5 หมื่นสัญญา)

         
แนวโน้มตลาดวันนี้:เราคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยตลาดยังถูกถ่วงจากความกังวลเรื่องของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอจากผลของสงครามการค้าหลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนค่อนข้างแย่ ขณะที่ปัจจัยสำคัญคืนนี้คือการโหวตร่างข้อตกลง Brexit ของรัฐสภาอังกฤษซึ่งแนวโน้มที่จะไม่ผ่านยังมีค่อนข้างสูง เราคาดว่าหุ้นในกลุ่ม Domestic Play จะ Outperform Global Play ในระยะนี้
          
กลยุทธ์:สะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัว//พอร์ตหลักยังถือต่อ
หุ้นเด่นเดือน ม.ค :BBL, BEM, CK, CPALL, ERW
         
Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาค US$30 ล้าน เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากไต้หวัน US$168ล้าน ขณะที่ไหลเข้าเกาหลีใต้ US$45ล้าน ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลเข้า US$38ล้าน แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลออกจากภูมิภาค นักลงทุนกลับมาวิตกภาวะเศรษฐกิจหลังจีนรายงานตัวเลขส่งออกและนำเข้าที่ย่ำแย่เนื่องจากมาตรการทางการค้าที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้า
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ม.ค. 2562 เวลา : 09:33:21

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:16 pm