ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ วิเคราะห์ราคาทองคำ พร้อมแนะนำการลงทุน "เปิดสถานะ Long เป็นหลัก เล่นในกรอบ 1,285-1,295 USD"


Gold Futures


ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นมาบนกรอบ sideway ที่บริเวณ 1,295 USD ในช่วงเช้านี้ โดยได้รับปัจจันหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงที่สถานการณ์ไม่แน่นอนเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป ( Brexit ) รวมทั้งสถานการณ์ชัตดาวน์ที่ยืดเยื้อในสหรัฐฯ ในขณะที่กองทุน SPDR ยังไม่มีการซื้อขายเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ ทางเทคนิคราคายังคงอยู่ในแนวโน้มของการขึ้นแต่ในระยะสั้นดูเหมือนมีการพักตัว sideway ออกข้าง ในกรอบ 1,285 – 1,295 USD และมีแนวต้านที่แข็งแกร่งบริเวณ 1,300 USD ระยะสั้นเรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเน้นการเปิดสถานะ Long เป็นหลัก ในกรอบการเล่นดังกล่าว โดยปิดสถานะระยะสั้นตามแนวต้าน

SET50 Futures

วานนี้ดัชนี SET50 โดนแรงเทขายต่อเนื่องในช่วงระหว่างวัน ก่อนที่จะมีแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่ในช่วงท้ายตลาด ทำให้ปิดวันดัชนีสามารถปิดบวกได้เล็กน้อย โดยแรงเทขายหลักยังคงมาจากกองทุนภายในประเทศที่ขายออกมาอีก 4 พันกว่าล้านบาท คาดว่าเป็นเพราะในช่วงต้นปีมีแรงเทขายจาก LTF ที่ครบกำหนดไถ่ถอน มองดัชนีผันผวนจากทั้งปัจจัยลบสลับบวก ที่ค่อนข้างหนักไปทางปัจจัยลบที่ยืดเยื้ออย่างปัญหา Brexit และการชัตดาวน์ ถึงแม้จะมีปัจจัยหนุนอยู่บ้างอย่างการอัดฉีดเงินเข้าระบบของจีนแต่มองว่ากรอบการรีบาวน์ยังจำกัด แนะนำนักลงทุนรอพิจารณาที่ 1,050 จุด หากดัชนีไม่สามารถทรงตัวเหนือได้ สามารถเปิดสถานะ Follow Short ตามได้โดยไปดูจุดปิดทำกำไรที่บริเวณ 1,040 จุด

Fundamental

* สมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 325-306 เสียง ให้ความไว้วางใจต่อรัฐบาลของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยหลังจากนี้ นางเมย์จะต้องนำเสนอแผนการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ฉบับใหม่ต่อรัฐสภาภายในวันที่ 21 ม.ค. หลังจากรัฐสภาได้ลงมติคว่ำร่างข้อตกลง Brexit ของนางเมย์เมื่อวานนี้

* นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ชัตดาวน์ในสหรัฐฯที่ล่วงเข้าสู่วันที่ 27 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมห์ และแกนนำพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส ยังไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการจัดสรรงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์

* สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐฯเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านเพิ่มขึ้น 2 จุด สู่ระดับ 58 ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน แต่เมื่อเทียบรายปี ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านร่วงลง 14 จุดในเดือนม.ค.

* กระทรวงแรงงานสหรัฐฯรายงานว่า ดัชนีราคานำเข้าร่วงลงเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนธ.ค. โดยปรับตัวลง 1.0% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากดิ่งลง 1.9% ในเดือนพ.ย.

* นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ สังกัดพรรคเดโมแครต ส่งจดหมายถึงปธน.ทรัมป์ โดยระบุว่า ทรัมป์ควรเลื่อนกำหนดการกล่าวแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรส อันเนื่องจากปัญหาชัตดาวน์ หรือมิฉะนั้น ก็ให้ส่งแต่เพียงคำแถลงเป็นลายลักษณ์อักษรต่อสภา โดย ปธน.ทรัมป์มีกำหนดแถลงนโยบายประจำปีต่อสภาคองเกรสในวันที่ 29 ม.ค.นี้

* ติดตามข้อมูลทางเศรษฐกิจสหรัฐฯในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย เดือน ม.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เวลา 20.30 น.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ม.ค. 2562 เวลา : 12:27:15

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:22 pm