ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุุ้นวันนี้ฟื้นตัวขึ้น แนะกลยุทธ์ "ใช้ 1625 เป็น Stop"


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.85 จุด แรงซื้อหุ้นได้ประโยชน์ MSCI เปลี่ยนกฎ

 
SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1625-37 ยกตัวขึ้นจากวันก่อนหน้า ขานรับ กกต.ประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง 100% อย่างไม่เป็นทางการ ช่วยให้ประเมินที่นั่ง ส.ส.ง่ายขึ้น, หุ้นที่จะได้เพิ่มน้ำหนักจาก MSCI เปลี่ยนกฎนำ NVDR เข้าคำนวณ ปรับตัวขึ้นโดดเด่น ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิเล็กน้อย 65 ลบ. และพลิก Long S50 Futures สูงถึง 21,460 สัญญา ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : ฟื้นตัวขึ้น ตลาดบอนด์มีเสถียรภาพ, หวังเจรจาการค้าคืบหน้า
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (28 มี.ค.) ส่วนใหญ่ปิดบวก รับความหวังเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนคืบหน้า และปธ.ECB ส่งสัญญาณพร้อมชะลอขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี หุ้นยุโรปถูกจำกัดด้วยความกังวล Brexit โดยรัฐสภาอังกฤษจะมีการโหวตข้อตกลงฯ ของนางเทเรซา เมย์เป็นครั้งที่ 3 หากถูกคว่ำอีก คาดจะโหวตขอ EU เลื่อนกำหนดเส้นตายออกไปอีกจาก 12 เม.ย. ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลงเล็กน้อย -0.2% หลังปธน.ทรัมป์เรียกร้องให้กลุ่ม OPEC เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน  มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน นอกจากความหวังการเจรจาการค้าจะมีความคืบหน้าแล้ว ตลาดบอนด์เริ่มมีเสถียรภาพ โดย 10Y US Bond Yield ดีดตัวขึ้น 3 bps มาที่ 2.39% จากจุดต่ำรอบ 15 เดือนขณะที่ปัจจัยในปท. กกต.ประกาศผลคะแนนเลือกตั้งครบ 100% ช่วยให้ประเมินที่นั่ง ส.ส. ง่ายขึ้น แต่ต้องติดตามเรื่องร้องเรียน ซึ่งอาจทำให้มีการเลือกตั้งใหม่ในบางเขต หลังจากนั้น กกต.จะทยอยรับรองผล ส.ส.อย่างเป็นทางการ ค่อยหนุนตลาดในระยะถัดไป ผสานกับประเด็น MSCI เปลี่ยนกฎนำ NVDR เข้ารวมคำนวณ จะส่งผลดีต่อหุ้นไทยโดยตรง คาดมีเม็ดเงินไหลเข้าราว 5-6 หมื่นลบ. (แต่อาจแบ่งการบังคับใช้เป็นเฟส รอดูรายละเอียด MSCI อีกครั้ง) แนะนำติดตามตัวเลขศก.รายเดือนของไทย และตัวเลข PMI ชิคาโกและความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ รวมทั้งการโหวต Brexit วันนี้ แนวรับ 1625+/- แนวต้าน 1638, 1642-43 อนึ่ง คาดไม่มีหุ้นติด Cash Balance เย็นนี้  ?

กลยุทธ์การลงทุน : มอง SET ลงเพื่อขึ้น เป็นจังหวะสะสม, ใช้ 1625 เป็น Stop
 
มอง SET อ่อนตัวเป็นจังหวะในการทยอยสะสม, พอร์ตเทรดดิ้งใช้ SET ปิดต่ำกว่า 1625 เป็นจุด Stop / พอร์ตลงทุนรอบ 1-2 เดือน ถือทนแกว่ง รอลุ้นประเด็น MSCI สิ้นเดือนนี้ และการจัดตั้งรัฐบาลน่าจะเห็นภาพชัดขึ้นในระยะถัดไป
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick DTAC – เป็นหนึ่งในหุ้นที่คาดว่าจะได้รับการปรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น หาก MSCI เปลี่ยนกฎเกณฑ์นำ NVDR เข้ามาคำนวณด้วย, คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะพลิกมีกำไรหลังจากปีที่แล้วขาดทุนหนัก 4.37 พันลบ.จากการบันทึกค่าใช้จ่ายมูลค่า 9.5 พันลบ.เพื่อระงับข้อพิพาทกับ CAT และการเจรจาเช่าโครงข่ายกับ CAT สำเร็จ คาดว่าจะทำให้คุณภาพการให้บริการและ ARPU กลับขึ้นมาดี, เป้าพื้นฐาน 58 บ. / หุ้นคาดได้ประโยชน์จาก MSCI เปลี่ยนกฎใหม่ – SCC, BDMS, INTUCH, CPN, RATCH, LH, BANPU, CENTEL, DTAC / หุ้นเข้าข่าย Window Dressing เด่น AEONTS, HMPRO, MINT, SEAFCO, VGI / หุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากนโยบายหาเสียงของทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าจะได้ร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม ด้านการบริโภค CPALL, BJC, CPN, AEONTS, RS ด้านการลงทุน AMATA, WHA, STEC, SEAFCO, BTS, BEM / เราคาดกลุ่มแบงก์มีกำไรรวม 1Q19F ลดลง 2% YoY แต่เพิ่มขึ้น 24% QoQ โดย BAY จะมีกำไรโตโดดเด่นสุดเนื่องจากมีรายการขายเงินลงทุน “เงินติดล้อ” แต่เราแนะนำ “ถือ” ขณะที่หุ้นแบงก์ที่เราชอบสุด คือ BBL (เป้าพื้นฐาน 235 บ.), KBANK (231 บ.) / หุ้นปันผลดีมี Yield > 3% รออยู่ในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า - ชอบ ANAN, AP, JMT, LH, QH, ROJNA, VNT, WHAUP
 
หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) BDMS, BEM, DTAC, JWD, MAJOR, RATCH, RS, SCC, STEC ?
 
ปัจจัยติดตาม
 
29 มี.ค.
 
        TH ตัวเลขศก.ไทยใน ก.พ., อาจมีการทำราคาปิด Window Dressing
 
JP ตัวเลขเริ่มสร้างบ้าน, อัตราว่างงาน, ยอดค้าปลีกญี่ปุ่นใน ก.พ.
JP, CH ผลผลิตภาคอุตฯ ญี่ปุ่นใน ก.พ. (เบื้องต้น), ดุลบัญชีเดินสะพัดจีนใน 4Q18
US รายได้, การใช้จ่าย และการเปลี่ยนแปลงค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลสหรัฐฯ ใน ก.พ.
  US ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโกใน มี.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน มี.ค. (สุดท้าย)
 
 
31 มี.ค. CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการของทางการจีนในเดือน มี.ค.
 
 
ที่มา : Bloomberg, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2562 เวลา : 10:28:04

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:59 pm