ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
KGIประเมินหุ้นไปต่อ กลุ่มน้ำมัน-ฟันด์โฟลว์ยังแรง หนุนดัชนีฯ


บล.เคจีไอ ประเมินSET Indexวันศุกร์ปรับขึ้นต่อ หนุนโดยจิตวิทยาหุ้นต่างประเทศที่เป็นบวก(ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำจุดสูงสุดใหม่)ค่าเงินบาทแข็งค่ารุนแรงเมื่อวาน (หนุนฟันด์โฟลว์) และราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นมากกว่า 5% เมื่อคืนนี้ (หลังเกิดเหตุการณ์โดรนของสหรัฐฯถูกยิงตกและสหรัฐฯ กล่าวหาอิหร่านในทันทีว่าเป็นผู้ยิงโดรนดังกล่าว)... คาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งลงมาค่อนข้างมากในเดือน พ.ค. - ต้น มิ.ย.มีโอกาสบวกต่อและหนุนการปรับขึ้นของดัชนีฯ 


ทั้งนี้ในช่วงสั้นถึงสัปดาห์หน้ามีแนวโน้มที่ SET Indexจะได้แรงหนุนต่อเนื่องจากฟันด์โฟลว์ ส่งผลให้เกิดภาวะตลาดหุ้นเล่นค่าพีอี เรโชที่สูงขึ้น (multiple expansion) แม้ว่าแนวโน้มกำไร บจ.จะยังคงอ่อนแอจึงมีโอกาสที่ดัชนีฯจะยืนเหนือเป้าหมายปี 2562 ต่อไป 

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยฯได้คำนวณระดับของ SET Indexที่อาจจะขึ้นไปได้จาก multiple expansion ตามแบบจำลองต่างๆ พบว่าเป้าหมายดัชนีฯ ไม่น่าจะสูงไปกว่า 1,760 จุด
 
ขณะที่ในสัปดาห์หน้า ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่ i) ผลการประชุม กนง. วันที่ 26 มิ.ย.ซึ่งน่าจะคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.75% และมีแนวโน้มลดประมาณการ GDP ปีนี้ ii) การพบปะกันระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำจีน ในช่วงการประชุมจี-20 วันที่ 28-29 มิ.ย. 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2562 เวลา : 09:53:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:25 pm