ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นทันที หลังอิหร่านยิงโดรนของกองทัพสหรัฐฯ


บมจ.ไทยออยล์วิเคราะห์ทิศทางราคาน้ำมันโดยระบุว่าราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นทันที หลังอิหร่านยิงโดรนของกองทัพสหรัฐฯ ตกทางตอนใต้ของอิหร่าน

          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าร้อยละ 4จากเหตุการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและอิหร่าน ภายหลังที่กองทัพอากาศอิหร่านยิงสกัดโดรนของกองทัพสหรัฐฯ ตกเมื่อวันที่ 20มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา เนื่องจากโดรนดังกล่าวล่วงล้ำน่านฟ้าของอิหร่านบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ
          (+) เหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่านที่ยังคงตึงเครียดอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคตะวันออกกลาง นับตั้งแต่เหตุเรือบรรทุกน้ำมันของสหรัฐฯ กโจมตีในน่านน้ำตะวันออกกลาง ซึ่งสหรัฐฯเชื่อว่าเป็นการโจมตีของอิหร่าน ส่งผลต่อราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากตะวันออกกลางถือเป็นแหล่งผลิตน้ำมันดิบหลักของโลกในสัดส่วนที่มากกว่าร้อยละ 20 
          (+/-) ผู้ผลิตน้ำมันดิบในกลุ่มโอเปกตกลงที่จะรักษาระดับของปริมาณน้ำมันดิบในเดือน ก.ค. 62 ให้อยู่ในระดับที่ได้มีการตกลงกันและจะมีการประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 1ก.ค. 62 ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อที่จะหารือเกี่ยวกับการขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบในครึ่งปีหลัง

 
 
 
ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ โดยได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสหรัฐฯ และภูมิภาคตะวันออกกลางปรับตัวลดลง 

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากโรงกลั่นน้ำมันในภูมิภาคเอเชียมีการปรับลดกำลังการผลิตลง เป็นผลจากกำไรของการกลั่นปรับลดลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2562 เวลา : 11:17:43

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:39 pm