ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดีขึ้น"


บมจ.ไทยออยล์ วิเคราะห์ราคาน้ำมันประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2562

 

"ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดีขึ้น"

 
 
 
 
+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น หลังข้อมูลทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้น โดยยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค. 62 ปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.7 ซึ่งสูงกว่าเดือน มิ.ย. 62 ที่ปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3

 + ตลาดน้ำมันดิบได้รับแรงหนุน หลังนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลังเชื่อมั่นว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรปจะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น 

- กลุ่มโอเปคปรับลดคาดการณ์การเติบโตของความต้องการใช้น้ำมันโลกในปี 2562 ลง 40,000 บาร์เรลต่อวัน ไปอยู่ที่ระดับ 1.0 ล้านบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตชะลอตัวลงจากผลของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ยังยืดเยื้อ

- บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานปริมาณแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 16 ส.ค. 62 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 แท่น ไปอยู่ที่ระดับ 770 แท่น ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์

 
 
 
 
 
 
ราคาน้ำมันเบนซิน
 
ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากตลาดกังวลว่าความต้องการใช้น้ำมันเบนซินอาจได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน อย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงหนุนหลังปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ปรับลดลง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในเอเชียปรับตัวดีขึ้น
 

บันทึกโดย : วันที่ : 19 ส.ค. 2562 เวลา : 13:15:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:06 am