ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบร่วง หลังทรัมป์วิพากษ์จีนในเรื่องข้อตกลงการค้าที่ไม่เป็นธรรม


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบร่วงหลังทรัมป์วิพากษ์จีนในเรื่องข้อตกลงการค้าที่ไม่เป็นธรรม


 
 
 
          (-) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงหลังประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยต่อว่าจีนเรื่องการดำเนินการค้าของจีนที่ไม่เป็นธรรม และระบุว่าสหรัฐฯจะไม่ยอมเสียเปรียบในข้อตกลงทางการค้ากับจีน 
          (-) ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐฯในเดือน ก.ย. 62ลดลงไปอยู่ที่ระดับ 125.1ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบ 9 เดือนและต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 133.5 
          (-) ตัวเลขเศรษฐกิจในยุโรปและญี่ปุ่นยังคงอ่อนแอโดยดัชนีภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซนในเดือน ก.ย.62ลดลงไปอยู่ที่ระดับ 50.4ในขณะที่ตัวเลขของญี่ปุ่นปรับลดลงไปสู่ระดับ 48.9 
          (-) ท่อขนส่งน้ำมันดิบสหรัฐฯในอ่าวเม็กซิโก สามารถกลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้ง หลังจากหยุดดำเนินการชั่วคราวจากผลกระทบของพายุโซนร้อนอิเมลดาที่เคลื่อนพัดถล่มรัฐเท็กซัส 
          (+) ตลาดกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังสหราชอาณาจักร เยอรมนีและฝรั่งเศสเห็นตรงกันกับสหรัฐฯว่าอิหร่านเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีโรงน้ำมันในซาอุดิอาระเบีย 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบเนื่องจากอุปทานในเอเชียยังคงตึงตัว หลังโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งปิดซ่อมบำรุง ประกอบกับ จีนส่งออกน้ำมันเบนซินในเดือน ส.ค. 62 ลดลงร้อยละ 32 

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบหลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในเวียดนามปรับตัวลดลง เนื่องจากเข้าสู่ฤดูมรสุม และบางพื้นที่ของประเทศประสบปัญหาอุทกภัย 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ย. 2562 เวลา : 10:47:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:58 am