ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ไต้ฝุ่นฮากิบิส"ผ่านใจกลางกรุงโตเกียวคืนนี้


ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิสขึ้นฝั่งญี่ปุ่นแล้วที่จังหวัดชิซูโอกะด้วยสถานะ "รุนแรง" หอบลมกระโชกแรง-ฝนหนักขั้นวิกฤตทั่วภาคกลาง-ตะวันออก เตรียมเคลื่อนผ่านกรุงโตเกียวคืนนี้


 
 
สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) รายงานว่าไต้ฝุ่นฮากิบิสได้ขึ้นฝั่งของญี่ปุ่นแล้วใกล้คาบสมุทรอิซู ในจังหวัดชิซูโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว เมื่อเวลาราว 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยพายุฮากิบิสได้ขึ้นฝั่งด้วยสถานะระดับ "รุนแรง" (strong) และยังจัดเป็นพายุอันตรายที่หอบลมกระโชกแรง พร้อมปริมาณฝนตกหนักรุนแรงในหลายพื้นที่

ทางการได้ออกประกาศเตือนภัยฝนตกหนักระดับที่ 5 ซึ่งเป็นระดับวิกฤตสูงที่สุดในหลายจังหวัดภาคกลางและตะวันออกของประเทศ ในพื้นที่จังหวัดชิซูโอกะ จังหวัดคานากาวะ เขตมหานครโตเกียว จังหวัดไซตามะ จังหวัดกุนมะ จังหวัดยามานาชิ และจังหวัดนางาโนะ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม รวมถึงยังพบระดับน้ำในแม่น้ำหลายสาย และระดับน้ำของเขื่อนในจังหวัดในข้างต้นสูงขั้นวิกฤตที่เป็นอันตรายแล้ว  นอกจากนี้ยังพบรายงานแผ่นดินไหวขนาด 5.7 แมกนิจูดที่จังหวัดชิบะ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีคำสั่งอพยพจากการได้รับผลกระทบจากพายุฮากิบิส

JMA คาดว่าในเวลา 21.00 น.ของคืนนี้ (12 ต.ค.)พายุฮากิบิสจะเคลื่อนตัวด้วยความเร็วราว 35 กม./ชม. พร้อมด้วยกำลังลมแรง 144 กม./ชม. ผ่านใจกลางกรุงโตเกียว จากนั้นพายุจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือในจังหวัดฟุกุชิมะ ในช่วงเช้าของวันที่ 13 ต.ค. จากนั้นจะลดระดับเป็นพายุไซโคลนและเคลื่อนขึ้นเหนือไปยังจังหวัดฮอกไกโดในช่วงเย็นของวันที่ 13 ต.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2562 เวลา : 21:21:20

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:10 pm