ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังสหรัฐฯ คาดเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นหลังสหรัฐฯ คาดเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง

 


         
 
          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังนายเจอโรม พาวเวลล์ประธานธนาคารกลางของสหรัฐฯ (FED)ได้ให้ความเห็นว่า เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังคงแข็งแรงดีและจะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มในปีนี้ เนื่องจากตลาดแรงงานสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่งและอัตราเงินเฟ้อที่มีเสถียรภาพ
          (+) นายโมฮัมเหม็ด บาร์กินโด เลขาธิการกลุ่มโอเปก กล่าวว่าเศรษฐกิจโลกยังคงแข็งแกร่งในด้านปัจจัยพื้นฐานและคาดว่าปริมาณการผลิตน้ำมันชั้นหินดินดาน (Shale oil)ของสหรัฐฯ ในปี 2563จะปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้
          (+) สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API)เผยว่า ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 8พ.ย.62ปรับตัวลดลง 541,000บาร์เรล สู่ระดับ 440ล้านบาร์เรล ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้
          (-) สถาบันสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA)เผยการคาดการณ์อุปทานน้ำมันของสหรัฐฯ แตะระดับ 13ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนนี้ และจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในปี2563 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานจากภูมิภาคเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ประกอบน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบจากอุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียที่ยังคงอ่อนตัวและปริมาณการส่งออกปรับเพิ่มขึ้นจากจีนและอินเดีย

LastUpdate 14/11/2562 11:09:12 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:05 pm