ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS แนะกลยุทธ์ลงทุนทองวันนี้ "Sideways ลงซื้อขึ้นขายเก็งกำไรระยะสั้นกรอบแคบ"


ทิศทางราคาทองคำ

 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนของเนื้อข่าวการเจรจาทางการค้าที่ดูจะไม่ลงตัวทำให้มีแรงซื้อกลับ และทำให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้นไปบริเวณ 1,473 เหรียญ ก่อนจะมีแรงเทขายทำกำไรกลับเข้ามาบริเวณ 1,467 เหรียญในช่วงเช้าวันนี้ ภาพรวมราคาทองคำยังผันผวนตามเนื้อข่าวที่เข้ามา โดยที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในเรื่อง PPI ออกมาปรับตัวสูงขึ้นแสดงถึงภาวะเงินเฟ้อที่เริ่มขยับขึ้นตามมา ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน หรือ Unemployment Claims เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย สำหรับคืนนี้ต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่  Core Retail Sales และ Retail Sales  คาดจะออกมาดีขึ้น และ Industrial Production คาดจะทรงตัว ทางด้าน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมยังคงถือครองทองคำเท่าเดิม

 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำระยะสั้นดูจะมี Technical Rebound หลังจากที่ลงไปทำต่ำสุดบริเวณ 1,450 เหรียญโดยประมาณ จึงทำให้เราเห็นความผันผวนของราคาทองคำค่อนข้างมาก โดยที่ระยะปานกลางราคาเริ่มกลับมาทดสอบแนวต้านบริเวณเส้นค่าเฉลี่ยราย 10 วันที่ระดับ 1,470 เหรียญ จึงวิเคราะห์ว่าราคาทองคำทำ Bottom Out และจะมีการทดสอบแนวต้านแรก 1,470 เหรียญ ขณะที่แนวต้านถัดไปจะอยู่บริเวณ 1,485 เหรียญ ทำให้ภาพระยะสั้นยังมีลักษณะของความผันผวนอยู่ สำหรับ  Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,465 เหรียญ และแนวต้าน 1,480 เหรียญ และ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,461 เหรียญ และแนวต้าน 1,476 เหรียญ  ขณะที่ Gold Spot จะมีแนวรับ 1,460 เหรียญ และแนวต้าน 1,475 เหรียญ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำไทยคาดว่าจะทรงตัวในวันนี้

 

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

 

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

Sideways ลงซื้อขึ้นขายเก็งกำไรระยะสั้นกรอบแคบ

 

นักลงทุนที่ถือ Long Position 

เล่นสั้นหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัว และขายปิดทำกำไรเมื่อราคารีบาวน์

 

นักลงทุนที่ถือ Short Position

เน้นเล่นสั้นๆ ปรับพอร์ตสมดุล หาจังหวะขายปิดสถานะเมื่อราคาอ่อนตัว

 

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

ปรับพอร์ตสมดุลตามสภาวะการแกว่งตัวของตลาด

 

Gold Futures Z19 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,100 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,300  บาท

 

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ย. 2562 เวลา : 11:50:23

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:31 pm