ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากความหวังการเจรจาการค้าจบลงภายในปีนี้"


‘บมจ.ไทยออยล์’ วิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.62


ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากความหวังการเจรจาการค้าจบลงภายในปีนี้

+ ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังจาก นาย Robert O'Brien ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ  ได้แสดงความหวังว่า สหรัฐฯ และจีนอาจทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงการค้าก่อนวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งเป็นกำหนดวันที่สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีร้อยละ 15 จากสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 1.56 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ
 
+ นักลงทุนยังรอดูผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และประเทศพันธมิตร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ที่กรุงเวียนนา ซึ่งมีแนวโน้มขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตจากเดิมสิ้นสุดในเดือน มี.ค. 63 ไปเป็นเดือน มิ.ย 63 ขณะที่รัสเซียอาจจะไม่ปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีกในการประชุมครั้งนี้

+ ความไม่สงบในอิหร่านและอิรักยังคงปะทุอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงในอิรักกับกองกำลังรักษาความสงบ ในกรุงแบกแดด ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน และยังคงมีท่าทียืดเยื้อต่อไป

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากการส่งออกจากจีนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังผ่านพ้นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนต.ค.


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ตลาดถูกกดดันจากการส่งออกในเอเชียเหนือปรับเพิ่มขึ้นเพื่อลดปริมาณน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังก่อนปิดปี
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2562 เวลา : 11:20:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:58 am