ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง


          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดกังวลต่ออุปทานน้ำมันดิบที่อาจได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดในภูมิภาคตะวันออกกลาง หลังกองทัพสหรัฐฯ โจมตีทางอากาศต่อกองกำลังติดอาวุธ Kataib Hezbollah ที่สนับสนุนโดยอิหร่านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเหตุประท้วงที่สถานฑูตสหรัฐฯ ประจำกรุงแบกแดด ก่อนที่จะสลายตัวหลังสหรัฐฯ ส่งกำลังพลเข้ามาเพิ่ม
          (+) อุปสงค์น้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามทิศทางการเจรจาข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความว่าจะมีการลงนามในข้อตกลงทางการค้าขั้นที่ 1 กับตัวแทนผู้นำระดับสูงของจีนในวันที่ 15 ม.ค. 63 
          (+) สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 27 ธ.ค. 62 ปรับตัวลดลง 7.8 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลด 3.2 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับลด อย่างไรก็ตาม ยังได้รับแรงกดดันจากโควตาการส่งออกน้ำมันเบนซินของจีน

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากมีความต้องการน้ำมันดีเซลจากอินเดีย ประกอบกับแรงหนุนจากอุปสงค์น้ำมันดีเซลสำหรับมาตรการ IMO ที่เริ่มตั้งแต่วันที 1 ม.ค. 63 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ม.ค. 2563 เวลา : 11:08:00

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 12:47 pm