ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันปรับลดหลังตลาดกลับมากังวลปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯที่ปรับตัวสูงขึ้น


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันปรับลดหลังตลาดกลับมากังวลปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น


          (-) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง เนื่องจากตลาดกลับมากังวล หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ(EIA)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1.2ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 3.6 ล้านบาร์เรล
          (-) ตลาดคลายความกังวลเหตุความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยว่าจะไม่มีการใช้มาตรการทางทหารในการตอบโต้อิหร่าน หลังเกิดการโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก และไม่มีชาวอเมริกันเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ รวมถึงไม่เกิดความเสียหายต่อโรงงานผลิตน้ำมันดิบ
          (+) ในวันศุกร์ที่ผ่านมา กลุ่มโอเปกและพันธมิตร (OPEC+)นำโดยซาอุดิอาระเบีย มีแผนที่จะปรับลดการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มจาก 1.7ล้านบาร์เรลต่อวันสู่ระดับ 2.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพื่อสนับสนุนราคาน้ำมันดิบ ท่ามกลางอุปทานที่ยังคงล้นตลาด

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลัง EIAเผยปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า9.1ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 251.6ล้านบาร์เรล ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นเพียง 4.5ล้านบาร์เรล ท่ามกลางอุปทานที่ปรับตัวสูงขึ้นจากการที่ญี่ปุ่นยังคงส่งออกอย่างต่อเนื่อง 

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปสงค์การใช้น้ำมันดีเซลเพื่อผสมในน้ำมันเดินเรือที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากข้อกำหนด IMO ประกอบกับความต้องการในอินโดนิเซียและอินเดียยังคงสนับสนุนตลาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ม.ค. 2563 เวลา : 09:32:30

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:01 am