ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ "พักฐาน รอดูงบแบงก์" แนะใช้กรอบเทรดดิ้งสั้น 1575 - 1600 จุด "ขึ้นขาย - ลงซื้อ"


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.74 จุด เผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้น รอดูงบแบงก์

 
SET แกว่งผันผวนในกรอบ 1579-92 ภาคเช้าแกว่งอิงแดนบวก ขานรับความคืบหน้าทางการค้า หลังสหรัฐฯ ปลดจีนออกจากบัญชีรายชื่อปั่นค่าเงิน แต่ภาคบ่ายเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้น ก่อนการทยอยประกาศงบแบงก์ ต่างชาติขายสุทธิ 843 ลบ. 4 วันติด แต่ Long S50 Futures 3,688 สัญญา 2 วันติด ?
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : พักฐาน รอดูงบแบงก์, รายละเอียดข้อตกลงการค้าเฟสแรก
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (14 ม.ค.) ปิด +/- เล็กน้อย โดยหุ้นสหรัฐฯ เผชิญแรงขายทำกำไรหลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังมีรายงานข่าวว่า สหรัฐฯ จะไม่มีการปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมอีกจนกว่าจะผ่านการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ ในเดือน พ.ย. ไปแล้ว ทำให้ตลาดเป็นห่วงว่าการเจรจาการค้าในเฟสต่อ ๆ ไป อาจไม่มีเห็นผลเกิดเป็นรูปธรรม ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์เล็กน้อย +15 เซนต์ หลังร่วงหลายวันติดและแตะจุดต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ ขณะที่นลท.จับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ในวันพุธนี้ มอง SET มีแนวโน้มแกว่งพักฐาน ถึงแม้ข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนจะลงนามในวันนี้ แต่ตลาดรอดูรายละเอียดข้อตกลงการค้าฯ และทิศทางการเจรจาต่อไปในอนาคต ส่วนการประชุมครม.เมื่อวานยังไม่พิจารณามาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” เฟส 4 ขณะที่แบงก์เริ่มทยอยประกาศผลประกอบการแล้ว แบงก์แรกเป็นไปตามตลาดคาด แต่นลท.จับตาแต่ละแบงก์ให้แนวทางการตั้งสำรองฯ ตามมาตรฐานบัญชีใหม่ที่จะเริ่มใช้ใน 1Q20 แนวรับ 1579-80 แนวต้าน 1590-95 (ปิด GAP) ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : ใช้กรอบเทรดดิ้งสั้น 1575-1600 ขึ้นขาย-ลงซื้อ
 
หากรับความเสี่ยงได้สูง แนะใช้กรอบเทรดดิ้ง SET ที่ 1575-1600 ขึ้นขาย-ลงซื้อ หาจังหวะทำรอบ / สำหรับการลงทุนเป็นรอบในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้านี้ ยังแนะนำหาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว-ถือทนแกว่ง 
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick ROJNA – กำไรหลักจากการดำเนินงานปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากประมาณการรับรู้รายได้ขายที่ดินที่เพิ่มขึ้นในปี 2020-21F จาก backlog ที่ดินในมือที่ประมาณ 400 ไร่, มองราคาหุ้นมี Downside Risk จำกัด จาก (1) ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่อยู่ระดับสูงประมาณ 7% ต่อปี และเทรดที่ PBV เพียง 0.8x (2) บ.ออกโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 41 ล้านหุ้น วงเงิน 200 ลบ. ถึง 1 มิ.ย. คิดเป็นราคาหุ้นที่ 4.88 บ., มีมูลค่าแฝงจากการถือหุ้น GULF ณ ปัจจุบันจะมีมูลค่า 1.87 บ./หุ้น, เป้าพื้นฐาน 7.4 บ. / ภาพรวมงบแบงก์ 4Q19F คาด +27% YoY แต่ -6% QoQ โดยแบงก์ที่กำไรโตเด่นทั้ง YoY และ QoQ - BBL, KKP, KTB, TMB / หุ้นได้ประโยชน์จากงบประมาณผ่านสภาฯ หุ้นรับเหมา – CK, STEC, SEAFCO และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคและศก.ที่น่าลงทุนสำหรับปี 2020 COMM – CPALL, BJC / BANK & FIN – BBL, KKP, SCB, AEONTS / PROP – AP, LH, SPALI / MEDIA - PLANB, MAJOR / HELTH – BDMS / หุ้นที่คาดว่าจะถูกหยิบยกขึ้นมาเก็งกำไรระยะสั้นภายใต้สถานการณ์ภัยแล้ง – TSR, TTW, EASTW / 5 หุ้นเด่นจากผลสำรวจ IAA – AOT, BBL, CPF, PTT, PTTEP / ทยอยเก็บหุ้นปันผลเพื่อหวังผลในช่วง Q1 แนะนำ ADVANC, INTUCH, AP, QH, LH, BBL, KKP, SCB, MAJOR, SCC, TTW, TVO / หุ้นรับประโยชน์จากภาครัฐกระจายความมั่งคั่งสู่ตจว.-คนระดับล่าง – CPALL, BJC, AEONTS, การท่องเที่ยว – AOT, CPALL, BJC /  หุ้นคาดได้ประโยชน์จากเครดิตปท.ปรับขึ้น เน้นสถาบันการเงินใหญ่ KBANK, SCB, KTC, MTC และหุ้นเกี่ยวข้องการลงทุน – AMATA, ROJNA, WHA, EASTW 
 
หุ้นเด่น ม.ค. (Smart Tactics) AP, INTUCH, IRPC, KKP, SUSCO, TVO, VNT
 
หุ้นเด่นปีนี้ CPALL, BJC, AEONTS, PLANB, SCB, AOT, PTTEP, PTT, TOP, SPRC, SPALI, KKP ?
 
ปัจจัยติดตาม

15 ม.ค.
 
EU, US ผลผลิตภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน พ.ย., ผลสำรวจภาคการผลิต (Empire) สหรัฐฯ ใน ม.ค.
 
US ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ ใน ธ.ค., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของ FED (Beige Book)

16 ม.ค.
 
US ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ใน ธ.ค., ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ Philadelphia Fed. ใน ม.ค.
 
US ดัชนีราคาสินค้านำเข้าสหรัฐฯ ใน ธ.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้าน (NAHB) ใน ม.ค.
 
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 11 ม.ค.
 
 
ที่มา : Bloomberg, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ม.ค. 2563 เวลา : 12:21:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:38 am