ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังตัวเลขน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังตัวเลขน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก


          (-) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลง หลังได้รับแรงกดดันปริมาณน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ  (EIA)เผยปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดต้งแต่เดือนกันยายน 2560 
          (+) ตลาดคลายความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังทั้งสองประเทศตกลงเซ็นสัญญาการค้าเฟสแรก โดยประเทศจีนจะเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ รวมทั้งสิ้น 200 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในระยะเวลา 2 ปี โดยแบ่งเป็นการนำเข้าสินค้าพลังงานมูลค่า 18.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ และ 33.95 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีหน้า ทั้งนี้คาดว่าข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ 30วันหลังจากที่มีการตกลงกัน ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าข้อตกลงดังกล่าวจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันปรับตัวสูงขึ้น 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงงกดดันจากอุปสงค์น้ำมันเบนซินของอินโดนิเซียที่ปรับตัวลดลงจากเหตุการณ์น้ำท่วม นอกจากนี้ ปริมาณการนำเข้าน้ำมันเบนซินของอินโดนิเซียยังต่ำกว่าคาดการณ์ เนื่องจากการเลื่อนปิดซ่อมบำรุงของโรงกลั่นในประเทศ

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับลดลงใกล้เคียงกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังยังได้รับแรงกดดันจากอุปทานน้ำมันดีเซลในภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะจากเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงหนุนจาก ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลเพื่อผสมในน้ำมันเดินเรือที่คาดจะปรับเพิ่มขึ้น 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ม.ค. 2563 เวลา : 14:57:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:06 am