ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น หลังค้นพบวัคซีนโคโรนาไวรัส ท่ามกลางกลุ่มโอเปคพลัสที่อาจปรับลดกำลังการผลิตเพิ่ม


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น หลังค้นพบวัคซีนโคโรนาไวรัส ท่ามกลางกลุ่มโอเปคพลัสที่อาจปรับลดกำลังการผลิตเพิ่ม


          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 2 หลังมีรายงานการค้นพบวัคซีนโคโรนาไวรัสในประเทศจีนและประเทศอังกฤษ โดยการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 500ราย ซึ่งกดดันความต้องการใช้น้ำมันในระยะยาว 
          (+) กลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรจะพิจารณาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มเติมราว 500,000บาร์เรลต่อวัน ในวันพฤหัสบดีนี้จากข้อตกลงเดิมที่ปรับลด 1.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน หลังอุปสงค์การใช้น้ำมันดิบถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 
          (-) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)เผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้น 3.4 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 435 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นเพียง 2.8ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดมีความกังวลตัวเลขน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1.9ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 263.1 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการส่งออกที่มากขึ้นกว่า 7 เท่าจากสัปดาห์ก่อนหน้าจากประเทศญี่ปุ่น

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคยังคงอ่อนแอ ท่ามกลางอุปทานในภูมิภาคที่มีโอกาสตึงตัวน้อยลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2563 เวลา : 11:19:08

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:17 pm