ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังสหรัฐฯ ห้ามการเดินทางจากยุโรปเป็นเวลา 30 วัน


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังสหรัฐฯห้ามการเดินทางจากยุโรปเป็นเวลา 30 วัน


          (-) ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่องจากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯได้แถลงการณ์และออกมาตรการห้ามบุคคลที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศในยุโรปเข้าสหรัฐฯ เป็นเวลา 30 วัน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 
          (-) อุปทานน้ำมันดิบในตลาดโลกคาดว่าจะอยู่ในระดับสูงต่อไป หลังซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในระดับสูงสุดเพื่อทำสงครามด้านราคากับรัสเซ๊ยจากก่อนหน้าที่ไม่สามารถตกลงในการทำสัญญาลดกำลังการผลิตเพื่อรักษาสมดุลของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกได้
          (-) สำนักงานพลังงานสากล (IEA)ได้ปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลก ในปี 2563ลงอีกเกือบ 1ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะทำให้การเติบโตของการใช้น้ำมันดิบของโลกปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบหลังตลาดยังคงกังวลเกี่ยวความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในภูมิภาคจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันเบนซินยังได้รับแรงหนุนจากความต้องการใช้เพิ่มเติ่มจากแอฟริกาใต้

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังมีการส่งออกน้ำมันดีเซลจากเกาหลีใต้เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดีเซลยังคงได้รับแรงหนุนจากการส่งออกไปยังยุโรปและการปิดซ่อมบำรุงของโรงกลั่นฯในสิงคโปร์

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2563 เวลา : 12:10:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:33 am