ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง จากความกังวลต่อ COVID-19 ที่กดดันเศรษฐกิจโลก


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลดลง จากความกังวลต่อ COVID-19 ที่กดดันเศรษฐกิจโลก


          (-) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลงมาอยู่ระดับต่ำกว่า 30 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2559หลังถูกกดดันจากความกังวลต่อความต้องการใช้น้ำมันที่ปรับตัวลดลง จากการที่รัฐบาลหลายประเทศประกาศงดเว้นกิจกรรมและการเดินทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 
          (-) ราคาน้ำมันดิบได้รับแรงกดดัน หลังสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอาระเบียและรัสเซียยังคงดำเนินต่อ โดยรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบียเผยว่า การส่งออกน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบียในเดือน เม.ย. 63 คาดว่าจะสูงกว่า 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน
          (-) กระทรวงพลังงานสหรัฐฯ จะเริ่มเก็บน้ำมันดิบสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR)ภายใน 2สัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบริษัทน้ำมันที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบตกต่ำ

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันเบนซินปรับลดหลังนานาประเทศประกาศปิดเมือง จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงหนุนจากการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นในญี่ปุ่น

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังมีการนำเข้าน้ำมันดีเซลของเคนยา อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำมันดีเซลในตลาดยังอยู่ในระดับ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2563 เวลา : 14:41:50

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:31 pm