ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลด เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลด เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม


          (-) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 27 มี.ค. 63 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.8ล้านบาร์เรล จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2559เนื่องจากโรงกลั่นลดกำลังการผลิต ตามความต้องการใช้ที่ปรับตัวลดลง
          (+/-) นายปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกมาเตือนให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคในธุรกิจน้ำมันร่วมกันหาทางออกในภาวะที่ตลาดน้ำมันโลกถูกท้าทายจากภาวะน้ำมันดิบล้นตลาด โดยเสริมว่าไม่มีใครต้องการที่จะให้เกิดการลดการลงทุนในธุรกิจน้ำมันเพื่อให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น
          (+) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เรียกประชุมผู้ผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯในวันที่ 3เม.ย. 63 เพื่อหารือถึงมาตรการของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือธุรกิจน้ำมัน ซึ่งถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19และสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอาระเบีย-รัสเซีย

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังจีนมีแนวโน้มส่งออกน้ำมันเบนซินเพิ่ม ขณะที่ความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกปรับตัวลดลงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลของจีนในเดือนม.ค.และ ก.พ. 63ปรับตัวลดลง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 เม.ย. 2563 เวลา : 09:49:35

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:18 pm