ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) 15 พ.ค.


 

 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เปิดตลาด  COMEX ขึ้นมา และ SPDR มีการเข้าซื้อทองคำเพิ่มประมาณ 12 ตัน ถือครองทองคำสูงสุดในรอบกว่า 7 ปี โดยที่ตลาดยังคลายความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา และการที่หลายๆสถานที่จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งหลังจากที่ภาพรวมดูจะควบคุมสถานการณ์ได้ดีขึ้น โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับขึ้นท่ามกลางตลาดคลายความกังวล แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯจะออกมาแย่ตามคาดการณ์ เช่น Unemployment Claims ที่มีผู้ขอรับสวัสดิการว่างานเพิ่มขึ้นกว่า 2.9 ล้านรายโดยประมาณ ขณะที่ตัวเลขสำคัญคืนนี้จะเป็นด้านยอดค้าปลีกและอุตสาหกรรมการผลิตสหรัฐฯก็ดูจะออกมาแย่ลงทุกตัว ได้แก่  Core Retail Sales, Retail Sales, Empire State Manufacturing Index, Industrial Production, Prelim UoM Consumer Sentiment และ JOLTS Job Openings อย่างไรก็ดี ตลาดโดยทั่วไปเริ่มกังวลเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาให้ความเห็นในเชิงไม่พอใจที่จีนไม่สามารถควบคุมการระบาดของไวรัสและทำให้เกิดการระบาดไปทั่วโลก  สำหรับดัชนีดอลลาร์แข็งค่าเล็กน้อย และภาพรวมของตลาดการเงินโดยทั่วไปยังมีความผิดหวังจากถ้อยแถลงของประธานเฟดที่จะไม่ใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค
 
ราคาทองคำทำสูงสุดใหม่รอบ 2 สัปดาห์ และไปทำสอบสูงสุดเดิมเดือนที่แล้วบริเวณ 1,740 เหรียญวานนี้ โดยคาดว่าราคาทองคำมีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้ Gold Spot คาดจะมีแนวรับ 1,710 เหรียญ และแนวต้าน 1,740 เหรียญ ในส่วนของ  Gold Online Futures จะมีแนวรับที่ 1,716 เหรียญ และแนวต้าน 1,745 เหรียญ ขณะที่ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,720 เหรียญ และแนวต้าน 1,750 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยคาดอาจเห็นราคาปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 150 – 200 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้
 
เก็งกำไรขาขึ้นระยะสั้น หลังราคา Breakout จากกรอบสามเหลี่ยมในภาพราย 4 ชั่วโมงได้ มี Stop Loss หากต่ำกว่าแนวรับ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  
ลงซื้อขึ้นขาย หาจังหวะทำกำไรในกรอบขาขึ้น ตั้ง Stop Loss หากต่ำกว่าแนวรับ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position
ไม่แนะนำให้ทำการถือสถานะในเวลานี้

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading
 
เน้นบริหารพอร์ตสมดุลกับทิศทาง

Gold Futures M20 จะมีแนวรับที่ระดับ 26,300 บาท และแนวต้านที่ระดับ 26,500 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : วันที่ : 15 พ.ค. 2563 เวลา : 10:19:30

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:18 am