ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน SET +3.35 จุด ตามทิศทางหุ้นสหรัฐฯ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +3.35 จุด ตามทิศทางหุ้นสหรัฐฯ, $ อ่อน ดีต่อหุ้น EM

SET แกว่งอิงแดนบวกอ่อนๆ ในกรอบ 1358-70 ตามทิศทางหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับขึ้น และเงินดอลลาร์ฯ อ่อนค่าเป็นผลดีต่อหุ้น EM โดยรวม แต่การขยับขึ้นยังจำกัดจากสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ในตปท.ที่น่าเป็นห่วง ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 1.24 พันลบ. (มีโยน Big Lot กันหลายรายการ) และ Long S50 Futures 6,009 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งซึมตัวอิงแดนลบอ่อนๆ ห่วงการฟื้นตัวทางศก.สะดุด
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (9 ก.ค.) ส่วนใหญ่ปรับลง กังวลการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะฉุดรั้งการฟื้นตัวทางศก. แต่ดัชนี NASDAQ ของสหรัฐฯ ขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ 2 วันติด นลท.แห่เก็งกำไรหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่อย่าง Apple, Microsoft, Alphabet, Amazon เชื่อจะต้านทานแรงกดดันจาก COVID-19 ได้ดี  ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI -3.1% ปิดต่ำกว่าระดับ 40 $/bbl วิตกอุปสงค์น้ำมันลดลงท่ามกลางการแพร่ระบาดฯ ที่เพิ่มขึ้น มอง SET มีแนวโน้มแกว่งซึมตัวอิงอยู่ในแดนลบเล็กน้อย ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น ถูกถ่วงด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดฯ ที่เพิ่มขึ้น ทั้งผู้ติดเชื้อใหม่และผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่มีผู้ติดเชื้อใหม่แตะระดับ 6 หมื่นคน/วัน และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 1 เดือน เฉียด 1 พันคน/วัน อาจทำให้แผนการทยอยคลายล็อกดาวน์และการฟื้นตัวทางศก.ขาดความต่อเนื่อง ด้านปัจจัยในปท. การลาออกจากพรรคพปชร.ของ 4 กุมาร (อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์-กอบศักดิ์) สร้างแรงกระเพื่อมทางการเมือง คาดจะนำไปสู่การปรับครม.ในตำแหน่งสำคัญในไม่ช้า ต้องติดตามโฉมหน้าครม.ชุดใหม่จะเรียกความเชื่อมั่นนลท.ได้หรือไม่ นอกจากนี้เชื่อว่านลท.จะชะลอการลงทุน รอติดตามหลายปัจจัยในสัปดาห์หน้า อาทิ การทยอยประกาศงบแบงก์, การหารือของกลุ่ม OPEC+ (15 ก.ค.), การประชุม BOJ (14-15 ก.ค.) และ ECB (16 ก.ค.) แนวรับ 1350-55 แนวต้าน 1370, 1380 อนึ่ง คาด BWG, JMART-W4, NEX, NEX-W2, RBF, STGT, TRUBB จะติด Cash Balance เย็นนี้ / BEAUTY จะติด Cash Balance วันนี้เป็นวันสุดท้าย (ถ้าไม่ถูกขยายเวลา) 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้นใช้กรอบ 1350-1400 ลงซื้อ-ขึ้นขาย
 
ช่วงนี้แนะนำแค่เทรดดิ้งสั้นในกรอบ 1350-1400 ลงซื้อ-ขึ้นขาย และแนะใช้ Stop เมื่อ SET ปิดต่ำกว่า 1350 / ส่วนพอร์ตลงทุน แนะนำชะลอการทยอยสะสมออกไปก่อน จากระดับการประเมินมูลค่าหุ้นที่ยังตึงตัว
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TFG – มองแนวโน้มกำไร 2Q20F จะอ่อนตัวลงเล็กน้อย QoQ แต่ยังเพิ่มขึ้น YoY และทั้งปีนี้ คาดกำไรยังเติบโตได้ +23% และปีหน้าโตอีก +20% รับอานิสงส์จากโรคระบาดในสุกรและการระบาดของโรคไข้หวัดนกในไก่ของปท.เพื่อนบ้าน ส่งผลให้มีความต้องการจากไทยมากขึ้น, บริษัทวางแผนขยายกำลังการผลิตสุกรในปท.ปีนี้และปีหน้า +10% และ +15% ตามลำดับ รวมทั้งขยายกำลังการผลิตสุกรที่เวียดนามเพิ่มอีกเท่าตัว เป็น 15,000 ตัว/เดือน, เป้าพื้นฐาน 5.4 บ. / 12 หุ้นอ้างอิงใหม่ของ SSF เริ่ม 13 ก.ค. – BPP, EASTW, JMT, M MBK, OSP, THG, TOA, TPIPP, TQM, VNT, WHAUP / หุ้นได้ประโยชน์การกระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เด่น ERW, BJC, CPALL ฟื้นฟูศก.-เร่งรัดลงทุนโครสร้างพื้นฐาน ชอบ SCC, SCCC, CK, STEC, SEAFCO, PYLON / หุ้นน่าสะสมช่วงตลาดผันผวน มองกำไรฟื้นตัวครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้า – CPALL, HMPRO, BBL, KKP, BAM, AEONTS, SCC, CK, SEAFCO, BEM และหุ้นปันผลดี - EASTW, EGCO, RATCH, INTUCH, DCC, SCCC, LH, QH, DIF, TFFIF / อุตฯ ที่ได้รับผลกระทบน้อยจาก COVID-19 ทนทานสูง ชอบ กลุ่มค้าปลีก - CPALL, BJC, HMPRO กลุ่มอาหาร – CPF, RBF กลุ่มสื่อสาร – DTAC, INTUCH, TRUE กลุ่มรพ. – BDMS อื่นๆ – BAM, RATCH 
หุ้นเด่น ก.ค. (Smart Tactics) BEM, CBG, DCC, PTG, SCC, TVO
6 หุ้นเด่นครึ่งปีหลัง BAM, CBG, CK, CPALL, SCC, TRUE 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2563 เวลา : 10:23:21

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:41 am