ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน SET -8.82 จุด วิตกความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -8.82 จุด วิตกความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน, วอลุ่มหาย

SET แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ในกรอบ 1321-33 วอลุ่ม 4.4 หมื่นลบ. ต่ำสุดรอบ 3 สัปดาห์ ถูกกดดันจากความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน หลังปธน.ทรัมป์สั่งแบนแอป TikTok และ WeChat รวมทั้งสหรัฐฯ เล็งเปลี่ยนกฎเกณฑ์การจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ให้เข้มงวดขึ้น ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 1.03 พันลบ. และ Long S50 Futures แค่ 19 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ หลากหลายปัจจัย +/- ผสมผสาน 
 
หุ้นโลกวันศุกร์ (7 ส.ค.) ปิด +/- เล็กน้อย แม้ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯนอกภาคเกษตรเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นเกินคาด +1.76 ล้านคน vs คาด +1.6 ล้านคน แต่นลท.ยังกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน และแผนกระตุ้นศก.สหรัฐฯ รอบใหม่ที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ในวันศุกร์ จนทำให้ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งอำนาจปธน.ขยายอายุมาตรการให้เงินช่วยเหลือผู้ว่างงานจากเดิม 600 ดอลลาร์ฯ/สัปดาห์ เหลือ 400 ดอลลาร์ฯ/สัปดาห์ รวมทั้งเลื่อนชำระภาษีบุคคลธรรมดาที่มีรายได้น้อยและเลื่อนการชำระเงินกู้นักเรียนออกไป ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงเกือบ 2% กังวลจำนวนผู้ติดเชื้อฯ ที่เพิ่มขึ้นอาจส่งกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ จากปัจจัยภายนอก +/- ผสมผสาน ขณะที่การประกาศงบส่วนใหญ่เป็นไปตามคาดถึงดีกว่าตลาดคาด (ตามคาด - CBG / ดีกว่าคาด - INTUCH, PTTGC, RS / แย่กว่าคาด – EA) และการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลน่าจะช่วยหล่อเลี้ยงระดับราคาหุ้นเป็นรายตัวยังยืนอยู่ได้ วันนี้แนะนำติดตามการประกาศงบ BANPU, DCC, IRPC, TASCO, TOP แนวรับ 1320 แนวต้าน 1335, 1340 อนึ่ง CFRESH, DOHOME, SICT ติด Cash Balance 10 ส.ค. – 18 ก.ย. / THCOM ไม่ติด Cash Balance แล้ว กลับมาซื้อขายตามเกณฑ์ปกติวันนี้เป็นวันแรก 
 
กลยุทธ์การลงทุน : Wait&See, รีบาวด์น่าขายกระชับพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม
 
ตราบใดที่ SET ยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1350 ภาพ SET ที่เป็นลบยังไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น เรายังแนะนำ Wait&See ถือเงินสดรอจังหวะลงทุนรอบใหม่, หาก SET รีบาวด์ มองเป็นจังหวะขายกระชับพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick INTUCH – รายงานกำไรสุทธิ 2Q20 ที่ 2.98 พันลบ. +1.4% YoY และ 8.8% QoQ ดีกว่าที่เราและตลาดคาดไว้ 31% และ 27% ตามลำดับ หลัก ๆ มาจากส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC และ THCOM ที่สูงขึ้น และดีกว่าคาด โดยเฉพาะ THCOM ที่มีรายได้จากเงินชดเชยประกัน, ประกาศจ่ายปันผล1.15 บ./หุ้น คิดเป็น Div. Yield 2.0% (XD 20 ส.ค.), แนวโน้มกำไรของ ADVANC คาดยังสามารถยืนได้ที่ระดับ 7 พันลบ.จากการลดค่าใช้จ่าย, ราคาหุ้นปัจจุบันต่ำกว่า NAV ประมาณ 20%, เป้าพื้นฐาน 68 บ. / MSCI ประกาศทบทวนดัชนีรายไตรมาส มีผล ณ ราคาปิด 31 ส.ค. – คาดไม่มีหุ้นไทยเข้า-ออก แต่มีความเสี่ยงถูกปรับลดน้ำหนักการลงทุนลง / หุ้นคาดได้ประโยชน์จากกระทรวงอุตฯ จะกระตุ้นอุตฯ ยานยนต์ผ่านโครงการ “คูปองรถเก่าซื้อรถใหม่” – SAT, STANLY, KKP, YUASA / หุ้นคาดงบจะออกมาดี มีปันผลจ่ายระหว่างกาล – DCC, BCH, CBG, CPF, SMPC, SYNEX, TASCO, TU, TVO ไม่มีปันผลระหว่างกาล – ILINK, PRM / หุ้นรับการกระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เด่น ERW, BJC, CPALL การฟื้นฟูศก. 4 แสนลบ.-เร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ชอบ SCCC, TASCO, CK, STEC, SEAFCO, PYLON / หุ้นน่าสะสมช่วงตลาดผันผวน มองกำไรฟื้นตัวครึ่งปีหลังถึงปีหน้า – CPALL, HMPRO, BAM, CK, SEAFCO, BEM และหุ้นปันผลดี - EASTW, EGCO, RATCH, INTUCH, DCC, SCCC, LH, QH, DIF, TFFIF / อุตฯ ที่ได้รับผลกระทบน้อยจาก COVID-19 ทนทานสูง ชอบ กลุ่มค้าปลีก - CPALL, BJC, HMPRO กลุ่มอาหาร – CPF, RBF กลุ่มสื่อสาร – DTAC, INTUCH, TRUE กลุ่มรพ. – BDMS อื่นๆ – BAM, RATCH 
 
• หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, CPF, DCC, PRM, SMPC, TVO 
 

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 10 ส.ค. 2563 เวลา : 11:33:19

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:08 pm