ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง


 ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในคืนวันศุกร์ โดยสัปดาห์ที่แล้วเป็นสัปดาห์ที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องสูงถึงประมาณ 60 เหรียญ จากระดับ 2,000 เหรียญ ลงมาที่ระดับ 1,935 เหรียญโดยประมาณในเช้านี้ ภาพรวมราคาทองคำเริ่มหลุดแนวรับเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นในนักลงทุนรายวันลงมา ขณะที่ภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาดีขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจในคืนวันศุกร์ อันได้แก่ Flash Manufacturing PMI และ Flash Services PMI ที่ออกมาดีขึ้น รวมทั้ง Existing Home Sales ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในสัปดาห์ที่แล้วค่อนข้าดีขึ้นในหลายๆตัว จึงทำให้ดัชนีดอลลาร์มีการรีบาวน์กลับขึ้นมาจากที่ลงไปทำต่ำสุดแถว 92.10 จุด ด้านดัชนีดาวโจนส์มีการดีดกลับขึ้นมา โดยเฉพาะการขึ้นอย่างรุนแรงของหุ้นบริษัท Apple ที่ทำให้ดัชนี S&P500 และ Nasdaq นั้นมีการทำ All-Time High ในส่วนของกองทุนทองคำ SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมในวันศุกร์ ขณะที่เงินบาทกลับมาอ่อนค่าเหนือ 31.50 บาท/ดอลลาร์อีกครั้ง โดยเช้านี้อยู่ที่ 31.57 บาท/ดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำเข้าสู่ภาวะการปรับฐานอีกครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมาและราคาหลุดเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นและระยะกลางลงมา จึงทำให้ภาพรวมของราคาทองคำในระยะสั้นๆ จึงจะมีช่วงของการปรับฐานอย่างต่อเนื่อง และวันนี้คาดว่าราคาจะอยู่ในกรอบแนวรับ 1,920 เหรียญ โดยมีแนวต้าน 1,950 เหรียญ แนะนำให้ทำการลงทุนในลักษณะ Wait&See รอความชัดเจนของทิศทาง หาจังหวะขายเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น และรอจังหวะเข้าช้อนซื้อบริเวณแนวรับ ในส่วนของ Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,924 เหรียญ และแนวต้าน 1,956 เหรียญ ทางด้าน Gold Comex จะมีแนวรับ 1,926 เหรียญ และแนวต้าน 1,958 เหรียญ อย่างไรก็ดี ทองคำไทยคาดจะปรับลงประมาณ 50 บาท/บาททองคำ

* อย่างไรก็ดี  Gold Futures Q20 จะหมดอายุลงในวันที่  28 ส.ค.63 จึงแนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาถือครองสถานะของ Gold Futures V20 แทน

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

Wait&See แนะนำให้รอความชัดเจนของทิศทาง

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  
บริหารพอร์ตสมดุล แต่หากดัชนีรีบาวน์ให้ขายปิดทำกำไร และรอจังหวะการปรับลงเพื่อเข้าซื้ออีกครั้ง

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ไม่แนะนำให้ถือสถานะในเวลานี้ เน้นปรับพอร์ตการลงทุนให้สมดุล

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

Wait&See เน้นบริหารพอร์ตการลงทุนสมดุล จากภาวะปรับฐานของราคาทองคำอีกครั้งในเวลานี้

Gold Futures Q20 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,000 บาท และแนวต้านที่ระดับ 29,300  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ส.ค. 2563 เวลา : 10:03:45

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:41 pm