ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +13.84 จุด ดีกว่าภูมิภาค ครม.เริ่มรับนทท.แบบพิเศษ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +13.84 จุด ดีกว่าภูมิภาค ครม.เริ่มรับนทท.แบบพิเศษ

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1274-87 อานิสงส์บรรยากาศหุ้นตปท.บวกจากข่าวซื้อกิจการผู้ผลิตชิพในสหรัฐฯ และ AstraZeneca กลับมาทดลองวัคซีนอีกครั้ง ขณะที่ครม.จะเปิดรับนทท.แบบพิเศษ หนุนแรงซื้อหุ้นท่องเที่ยวขึ้นโดดเด่นภาคบ่าย ต่างชาติซื้อสุทธิ 307 ลบ. 2 วันติด และพลิก Long S50 Futures 12,361 สัญญา
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงบวกกรอบแคบ รอผลประชุม FED 
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (15 ก.ย.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้า ขานรับตัวเลขศก.ที่ดีกว่าคาดทั้งจีน, ยุโรป และสหรัฐฯ โดยยอดค้าปลีกจีน +0.5% YoY ใน ส.ค. กลับมาโตเป็นเดือนแรกของปีนี้ vs คาดไม่โต หรือ 0% ขณะที่ผลผลิตภาคอุตฯ จีนโตต่อเนื่องจาก +4.8% ใน ก.ค. เป็น +5.6% ใน ส.ค. และดีกว่าคาดที่ +5.1% ส่วนผลสำรวจภาวะธุรกิจ (Zew Survey) สหภาพยุโรปดีขึ้นเป็น 73.9 จุดใน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 64.0 จุด และผลสำรวจภาคการผลิตสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 17 จุดใน ก.ย. ดีกว่าตลาดคาดและเดือนก่อนหน้าที่ 6.9 จุด และ 3.7 จุด ตามลำดับ ด้านราคาน้ำมันขึ้นเกือบ 3% หลังพายุจ่อถล่มอ่าวเม็กซิโก กดดันการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อิงบวกกรอบแคบ แม้มีความหวังวัคซีนทั้งจากจีนและสหรัฐฯ ผสานกับรัฐบาลจะเริ่มเปิดรับนทท.ประเภทพิเศษ (STV) จะช่วยหนุนหุ้นท่องเที่ยว แต่คาดจะถูกถ่วงด้วยความกังวลหุ้นกลุ่มแบงก์ที่อาจระดมทุนเพิ่ม นอกจากนี้คาดว่านลท.จะรอติดตามผลการประชุม FED เราคาดว่าจะให้ความชัดเจนเกี่ยวกับเกณฑ์การผ่อนปรนเงินเฟ้อเป็นเฉลี่ย 2% ทำให้เชื่อว่าดบ.จะยังอยู่ในระดับต่ำอีกนาน 3 ปีข้างหน้า แนวรับ 1280+/- แนวต้าน 1290, 1295 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เก็งกำไรได้ / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน
 
การเก็งกำไร หาก SET ปรับขึ้นเข้าใกล้ระดับ 1290-1300 ควรเน้นขายมากกว่าซื้อ มองหุ้นยังไม่เปลี่ยนแนวโน้ม เป็นแค่ขารีบาวด์ระยะสั้นๆ เท่านั้น / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนนี้
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick PLANB – เพิ่งรายงานตลท.ว่าเป็นผู้ชนะประมูลบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 8 ปีข้างหน้า (ปี 2021-2028) คาดจะหนุนภาพการฟื้นตัวในปีหน้าชัดเจนยิ่งขึ้น เรายังคงมุมมองกำไรปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากฐานที่ต่ำมากในปีนี้จากผลกระทบ COVID-19, เป้าพื้นฐาน 7.3 บ. / ครม.เห็นชอบหลักการเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV) – ชอบ AOT, CENTEL, SPA / รัฐเล็งแจกเงิน 3 พันบ. กระตุ้นการบริโภค – CPALL, BJC, CRC / FTSE Rebalancing ใช้ราคาปิด 18 ก.ย. Large Cap : เข้า CRC, BBL-R, BGRIM ออก TOP / Mid Cap : เข้า TOP, CBG ออก BGRIM / Small Cap : เข้า MEGA, IMPACT, JMT ออก CBG / หุ้นงบ Q2 เป็นจุดต่ำ แนวโน้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวและปีหน้ากลับมาโตดี – BJC, ILINK, PLANB, WHA / หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก – CPF, PRM, RS, SMPC / หุ้นหาจังหวะสะสมเพื่อการลงทุน กลุ่มที่มักแข็งแกร่งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ-สังคม 4 แสนลบ. และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO / หุ้นปันผลดี เด่น AP, BBL, DIF, KKP, LH, PROSPECT* (* ทิสโก้เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดจำหน่าย), QH, SCCC, SMPC, TVO / หุ้นรอลุ้นวัคซีน ฟื้นตัวจากฐานราคาและกำไรที่ต่ำ – AOT, BDMS, CENTEL, CPN, CRC, MAJOR, SPA
 
• หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, BEM, BGC, CENTEL, CRC, TU 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2563 เวลา : 11:13:05

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:18 am