ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำมีความผันผวนอย่างมาก


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำมีความผันผวนอย่างมากในช่วงของการซื้อขายในตลาด Comex โดยแกว่งขึ้นและลงประมาณ 20 เหรียญ ซึ่งภาพรวมราคาขึ้นไปทดสอบ 1,900 เหรียญได้หลายครั้ง ก่อนจะปิดบริเวณ 1,892 เหรียญ และข่าวที่สร้างความผันผวนในตลาดคือข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ในสภาคองเกรสวงเงิน 2.2 ล้านล้านเหรียญ ภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยทั่วไปออกมาดีขึ้นเล็กน้อยอยู่ในเกณฑ์ตามคาด วันนี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ Core PCE Price Index คาดออกมาเท่าเดิม ขณะที่ Personal Spending คาดออกมาลดลง และ Unemployment Claims คาดออกมาดีขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำยังคงมีความผันผวนอย่างมากในระยะสั้น และยังหาทิศทางที่ชัดเจนไม่ได้ คาดว่าวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,875 เหรียญ และมีแนวต้าน 1,905 เหรียญ ขณะที่ Gold Online Futures และ Gold Comex คาดว่าจะมีแนวรับ 1,885 เหรียญ และแนวต้าน 1,910 เหรียญ อย่างไรก็ดี ทองคำไทยคาดว่าน่าจะเปิดทรงตัว
 

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

เก็งกำไร Sideways ระยะสั้นๆ เน้นบริหารพอร์ตตามการแกว่งของตลาด

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  
แนะนำบริหารพอร์ตให้สมดุลกับทิศทางการแกว่งของราคา

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เน้นทำกำไรระยะสั้นๆ เข้าออกเร็วภายในวันตามการแกว่งตัว

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

เน้นปรับพอร์ต บริหารการลงทุนให้สมดุลกับการแกว่งตัว โดยระยะสั้นราคาแกว่งตัวค่อนข้างมาก

Gold Futures V20 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,420 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,600  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ต.ค. 2563 เวลา : 09:57:58

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:59 am