ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำยังมีการแกว่งตัวอย่างมาก


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำยังมีการแกว่งตัวอย่างมากหลังไปทำต่ำสุดแถว 1,880 เหรียญ ก่อนจะกลับทดสอบ 1,900 เหรียญได้ในช่วงสั้นๆ และยังมีการแกว่งตัว ขณะที่สภาคองเกรสสหรัฐฯยังไม่สามารถผ่านร่างกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯได้ ในยอดเงินที่ทางพรรคเดโมแครตนำเสนอ และยังมีความไม่ลงรอยกันระหว่างสองพรรค ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างพยายามใช้ประเด็นนี้เป็นการเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี นายมนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ไม่คาดว่าจะตกลงกันได้ก่อนเลือกตั้ง 3 พ.ย. ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่ประกาศออกมาดูจะส่งผลต่อตลาดน้อยกว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภาพรวมดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงมาจากแถว 93.6 จุด มาที่ 93.41 จุดในเช้านี้ ด้านกองทุน SPDR มีการเข้าซื้อทองคำเล็กน้อย 0.29 ตัน ด้านภาพรวมเศรษฐกิจไทยดูจะยังเปราะบางและการชุมนุมไทยดูจะสงบลงไปบ้างหลังมีการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ร้ายแรงเมื่อเช้านี้ 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำเคลื่อนไหวต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางและภาพรวมเป็นทิศทางขาลงระยะสั้นในลักษณะ Sideways โดยจะมีกรอบแนวรับ 1,885 เหรียญ และแนวต้าน 1,910 เหรียญ ในส่วนของ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับ 1,890 เหรียญ และแนวต้าน 1,915 เหรียญ สำหรับวันนี้ราคาทองคำไทยคาดว่าน่าจะปรับขึ้นได้ประมาณ 50 บาท/บาททองคำ    
 
โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำเล่นสั้นๆเก็งกำไร Sidewaysในกรอบ 

- นักลงทุนที่ถือ Long Position 

ลงซื้อขึ้นขาย ทำกำไรระยะสั้นๆในกรอบ เน้นเข้าออกเร็วเท่านั้น      

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เน้นเล่นสั้นๆ เข้าออกเร็วในวันเท่านั้น หาจังหวะปิดเมื่อราคามีการอ่อนตัวลงมา    
 
กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

เน้นบริหารพอร์ตสมดุลท่ามกลางการแกว่งค่อนข้างมากจากความไม่แน่นอนก่อนเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่แนะนำให้ใช้ Leverage มากนัก และเน้นเล่นสั้นๆ 

Gold Futures V20 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,050 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,350  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2563 เวลา : 10:14:31

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:46 am