ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -21.03 จุด นายกฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ คุมม็อบ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -21.03 จุด นายกฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ คุมม็อบ

SET ภาคเช้าเปิดกระโดดลงและแกว่งแดนลบตลอดทั้งวันจนถึงภาคบ่ายในกรอบ 1240-58 ถูกกดดันจากความไม่แน่นอนของมาตรการเยียวยาสหรัฐฯ และนายกฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ คุมม็อบตั้งแต่ 15 ต.ค. เป็นต้นไป กดดันเงินทุนตปท.ไหลออก ต่างชาติขายสุทธิ 1.74 พันลบ. 2 วันติด และ Short S50 Futures 4,226 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ งบสถาบันการเงินดีกว่าคาด แต่ยังถูกถ่วงด้วยม็อบ
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (15 ต.ค.) ปรับลง 3 วันติด โดยเฉพาะหุ้นยุโรปร่วงมากกว่า 2% หลังฝรั่งเศสสั่งเคอร์ฟิวเพื่อคุมการแพร่ระบาดฯ สร้างความกังวลมากขึ้นต่อการฟื้นตัวของศก.ยุโรป และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ อยู่ที่ 898,000 ราย สูงกว่าตลาดคาดที่ 830,000 ราย และสูงสุดในรอบเกือบ 1 เดือน ท่ามกลางความไม่แน่นอนของมาตรการเยียวยาของสหรัฐฯ จะมีความล่าช้า ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลงเล็กน้อย -0.2% หลังมีการใช้มาตรการเข้มงวดคุมการแพร่ระบาดฯ อาจฉุดรั้งความต้องการใช้น้ำมัน มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ แม้งบสถาบันการเงินออกมาดีกว่าตลาดคาด แต่เชื่อยังถูกถ่วงด้วยการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและการนัดชุมนุมใหม่ 5 โมงเย็นวันนี้ที่แยกราชประสงค์ คาดจะส่งผลลบต่อแนวโน้มการบริโภคภายในปท.และกระแสเงินทุนตปท. วันนี้แนะนำติดตามการประชุมครม.นัดพิเศษ คาดจะหารือสถานการณ์บ้านเมือง และการเจรจามาตรการกระตุ้นศก.ของสหรัฐฯ รวมทั้งการเจรจา Brexit แนวรับ 1230-32 แนวต้าน 1250 อนึ่ง คาด NRF จะติด Cash Balance เย็นนี้  
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เก็งกำไรได้ / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน
 
การเก็งกำไรช่วงนี้ ไม่ควรหวังส่วนต่างราคามาก, เรามอง SET เป็นเพียงขารีบาวด์ ยังไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงแนวโน้ม (ต้องขึ้นทะลุ 1300 ก่อนจึงจะลบภาพการแกว่งไซด์เวย์ดาวน์) / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick MTC – คาดกำไร 3Q20F ที่ 1.3 พันลบ. +20% YoY, +3% QoQ ถือว่ายังดูดีมากท่ามกลางผลกระทบ COVID-19 ประกอบกับงบสถาบันการเงินเมื่อวานที่ดีกว่าคาด น่าจะช่วยเสริมบรรยากาศหุ้นในกลุ่มนี้ได้, เรามองประมาณการกำไรของเรามี upside risk จากสินเชื่อที่อาจดีกว่าคาด และต้นทุนการเงินที่ลดลง, เป้าพื้นฐาน 69 บ. / หุ้นได้ประโยชน์มาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ชอบ BJC, COM7, CRC, HMPRO / หุ้นเกี่ยวข้องเทคโนโลยีและกระแส “New Normal” – HANA, COM7, ILINK, SYNEX / หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีน-การเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV) ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA / หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบ 3Q20F จะดีทั้ง YoY และ QoQ – AP, ILINK, KCE, KTC, MTC, PRM, RBF, SAPPE, SYNEX, TU / ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับขึ้น – KSL, TVO / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” เน้นราคายัง Laggard แต่แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวขึ้น ชอบ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, MTC, PTTGC, TWPC, WHA และทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH, TVO / หุ้นกลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูศก.-สังคม 4 แสนลบ.และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO 
 
• หุ้นเด่น ต.ค. (Smart Tactics) BGC, PRM, SEAFCO, SMPC, SYNEX, TPIPL
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ต.ค. 2563 เวลา : 10:46:01

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:57 pm