ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +10.16 จุด หุ้นแบงก์ปลุกตลาดฟื้นตัว ปิดบวกภาคบ่าย


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +10.16 จุด หุ้นแบงก์ปลุกตลาดฟื้นตัว ปิดบวกภาคบ่าย

SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1327-52 ปรับตัวลงในภาคเช้า กังวลสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ในสหรัฐฯ ที่รุนแรงขึ้น แต่ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นในภาคบ่าย จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์หนุนตลาด หลังธปท.ไฟเขียวให้จ่ายเงินปันผลในปีนี้ได้ ต่างชาติซื้อสุทธิ 5 วันติด แต่แผ่วเหลือเพียง 248 ลบ. และยัง Short S50 Futures 15,327 สัญญา 6 วันติด
ทิศทางตลาดวันนี้ : ขยับขึ้น ขานรับเชิงบวกข้อตกลงการค้าเอเชียแปซิฟิก
 
หุ้นโลกวันศุกร์ (13 พ.ย.) ปรับขึ้น จากแนวโน้มการมีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและความหวังการค้าจะราบรื่นภายใต้นโยบายของ “ไบเดน” คาดจะช่วยหนุนศก.ปีหน้าฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากผลประกอบการสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาดด้วย  อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 99 เซนต์ หรือ -2.4% กังวลผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใหม่ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น และปริมาณการผลิตน้ำมันจากลิเบียเพิ่มขึ้น มอง SET มีแนวโน้มขยับขึ้น ขานรับการลงนามข้อตกลงการค้าเสรีเอเชียแปซิฟิก (RCEP) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก คาดจะส่งผลดีต่อการเติบโตทางศก.ในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ ล่าสุด GDP Q3 ญี่ปุ่นฟื้นตัวดีกว่าคาด +21.4% คิดเป็นต่อปี vs คาด +18.9% และที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของ “ไบเดน” ระบุไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ น่าจะช่วยผ่อนคลายความกังวลผลกระทบทางศก. อย่างไรก็ดี มองการปรับขึ้นยังจำกัด จากแรงขายทำกำไรระยะสั้นก่อนการประชุมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรธน.วันพรุ่งนี้ ซึ่งมีการนัดกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย อาจมีเหตุวุ่นวายได้ แนวรับ 1340, 1326-30 แนวต้าน 1356-60, 1380 อนึ่ง DDD, IP ไม่ติด Cash Balance แล้ว กลับมาซื้อขายตามเกณฑ์ปกติวันนี้เป็นวันแรก 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้น หาจังหวะขายทำรอบ, พอร์ตลงทุนถือต่อ
 
แม้ SET ยังมีโมเมมตัมดี แต่มีโอกาสเกิดการพักฐานในระยะสั้น ดังนั้น น่าหาจังหวะขายล็อกกำไรบางส่วน รอย่อตัวซื้อคืน, การเก็งกำไร-เทรดดิ้งสั้น เลือกเป็นรายตัวที่มีสตอรี่และสัญญาณเทคนิคดี / พอร์ตลงทุน แนะถือทนแกว่ง 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SYNEX – ประกาศงบ 3Q20 น่าประทับใจ มีกำไรสุทธิ 171 ลบ. +82% YoY และ +3% QoQ ดีกว่าเราและตลาดคาด 26% และ 33% ตามลำดับ หลัก ๆ จากมาร์จิ้นที่ดีกว่าคาด และมีส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น, มองแนวโน้มกำไร Q4 ยังแข็งแกร่งจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple และอานิสงส์มาตรการ “ช้อปดีมีคืน”, ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็ง, เป้าพื้นฐาน 15.7 บ. / ผลทบทวนดัชนี MSCI จะบังคับใช้ราคาปิด 30 พ.ย. MSCI Global Standard เข้า 2 ตัว - DELTA, STGT ออก 2 ตัว - TMB, IRPC / MSCI Global Small Cap เข้า 9 ตัว - BPP, ICHI, IRPC, JMART, M, RBF, TFG, TISCO, VGI ออก 2 ตัว – STPI, THAI / หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีน ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA / บาทแข็งค่าสุดในรอบ 10 เดือน มองเป็นผลดีต่อหุ้นนำเข้าสินค้า-วัตถุดิบตปท. หุ้นโรงไฟฟ้า รวมทั้งหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีที่คาดจะมีกำไรจาก FX - SYNEX, TVO / GULF, EGCO BGRIM / PTT, PTTGC แต่จะเป็นลบต่อหุ้นส่งออกทั้งอิเล็กฯ-อาหาร/ หุ้นได้ประโยชน์ “ช้อปดีมีคืน” ชอบ BJC, COM7, CRC, HMPRO / หุ้นเทคโนโลยีอิงกระแส “New Normal” – HANA, KCE, COM7, ILINK, SYNEX / ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับขึ้น – KSL, TVO / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” แนวโน้มกำไรปีหน้าฟื้นตัวเด่น มี Upside > 20% ชอบ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, MTC, PTTGC, TWPC, WHA และหุ้นปันผล คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH, SCCC, TVO / กลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ HANA, KCE
 
• หุ้นเด่น พ.ย. (Smart Tactics) BAM, MTC, RBF, SAPPE, SYNEX, TPIPL  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2563 เวลา : 11:33:04

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:51 am