ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวลดลง


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอีกครั้งหนึ่งหลุดระดับ 1,870 เหรียญลงมา ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆที่ยังคงทรงตัวและดูจะอ่อนแอลงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้การค้าระะหว่างประเทศต่างๆเริ่มมีปัญหาค่อนข้างมากโดยเฉพาะการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศฝรั่งเศสกับอังกฤษ นอกจากนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีวัคซีนออกมาแต่ระงับการแพร่ระบาดและการติดเชื้อไวรัสไม่ได้ โดยมีความไม่แน่นอนว่าวัคซีนจะรักษาไวรัสสายพันธ์ใหม่ได้หรือไม่ ขณะที่ในเชิงของการบริหารจัดการจะพบว่าตัวการควบคุมไวรัสโคโรนาของไทยยังมีมาตรการที่เข้มข้นหลังมีการแพร่ระบาดจากสมุทรสาครออกมา ภาพรวมคาดว่าน่าจะสามารถควมคุมได้ แม้จะมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นบ้างก็ตาม ในส่วนของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯยังออกมาตามคาด ซึ่งดูจะอ่อนแอลงบ้าง ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านสภาฯมาแล้วแต่ไม่ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับตลาด ขณะที่ทรัมป์มีการืทวิตทิ้งท้ายก่อนอำลาตำแหน่งว่าควรมีการกระตุ้นเศรษฐกิจมาากกว่านี้

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอีกครั้งหลุดแนวรับระยะสั้นที่ 1,870 เหรียญ ทำให้ภาพระยะสั้นของทองคำยังมีความผัันผวนไม่แน่นอนในทิศทางและกลับมาสู่ทิศทางขาลงในภาพระยะสั้น วันนี้ราคาทองคำจะมีแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,850 เหรียญ และมีแนวต้านที่ระดับ 1,880 เหรียญ ด้าน Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,850 เหรียญ และแนวต้าน 1,880 เหรียญ ในส่วนของ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,854 เหรียญ และแนวต้าน 1,884 เหรียญ ด้านทองคำไทยคาดจะลดลง -100 บาท/บาททองคำ

* อย่างไรก็ดี  Gold Futures Z20  และ Gold Online Futures Z20 จะหมดอายุลงในวันที่  29 ธ.ค. 63 จึงแนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาถือครองสถานะของ Gold Futures G21 และ Gold Online Futures H21 แทน *

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

Sideway Down เก็งกำไรในกรอบขาลงระยะสั้นๆ เน้นเข้าออกเร็ว

- นักลงทุนที่ถือ Long Position 

เน้นเล่นเก็งกำไรระยะสั้นๆในกรอบ มี Stop Loss หากต่ำกว่าแนวรับเสมอ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เล่นสั้นๆทำกำไรในกรอบ มี Stop Loss หากสูงกว่าแนวต้าน

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตสมดุลกับตลาด ไม่แนะนำให้ใช้ Leverage มากเกินไป

Gold Futures Z20 จะมีแนวรับที่ระดับ 26,650 บาท และแนวต้านที่ระดับ 26,950  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง
 

LastUpdate 23/12/2563 10:18:37 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:58 am