ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +35.50 จุด คลายกังวล ศบค.ไม่ล็อกดาวน์ปท.


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +35.50 จุด คลายกังวล ศบค.ไม่ล็อกดาวน์ปท.

SET แกว่ง +/- กรอบแคบในภาคเช้า ก่อนที่จะปรับขึ้นแรงในภาคบ่าย หลังที่ประชุม ศบค.ไม่ล็อกดาวน์ปท. แต่ใช้วิธีการแบ่งเขตในการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ซึ่งไม่กระทบมากต่อการใช้ชีวิตประจำวันและกิจกรรมทางศก. ต่างชาติขายสุทธิ 2.27 พันลบ. 2 วันติด และ Short S50 Futures 9,835 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อัพ บรรยากาศการลงทุนดี, Brexit บรรลุข้อตกลง
 
หุ้นโลกและราคาน้ำมันเมื่อวาน (24 ธ.ค.) ปรับขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปิดทำการ เนื่องในวันคริสต์มาส อีฟ ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ เปิดทำการแค่ครึ่งวัน โดยได้แรงหนุนจากอังกฤษและสหภาพยุโรปบรรลุข้อตกลงการค้าที่จะใช้หลัง Brexit แล้ว  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อัพ บรรยากาศการลงทุนพลิกกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง หลัง ศบค.ไม่ล็อกดาวน์ปท. แต่ใช้วิธีการแบ่งเขตในการควบคุมการแพร่ระบาด ทำให้ไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันและกิจกรรมทางศก.ในช่วงการเฉลิมฉลองสิ้นปีนี้มากนัก ผสานกับ Brexit บรรลุข้อตกลงแล้ว ช่วยลดความไม่แน่นอนของศก.ยุโรป และเป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนโดยรวม อย่างไรก็ดี ในแง่ของมูลค่าการซื้อขายคาดจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากตลาดหุ้นยุโรปและตลาดหุ้นสหรัฐฯ รวมถึงตลาดหุ้นเอเชียอย่าง อินเดีย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ จะหยุดในวันคริสต์มาสวันนี้ แนะติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐฯ รอบใหม่ว่าปธน.ทรัมป์จะลงนามหรือไม่ เพราะรวมอยู่ในงบประมาณการใช้จ่าย เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะชัตดาวน์หน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ ในวันจันทร์นี้ แนวรับ 1445, 1440 แนวต้าน 1460, 1470 อนึ่ง คาด CHAYO, CHAYO-W1, THCOM จะติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้ง ลงซื้อ-ขึ้นขาย / พอร์ตลงทุน หาจังหวะสะสมเพิ่ม
 
SET เมื่อวานขึ้นทะลุระดับ 1440 เกิดสัญญาณบวกในระยะสั้น และเป็นโอกาสในการเทรดดิ้งสั้นรอบใหม่ เล็งเป้าSET ขึ้นทดสอบ 1470-75 และ 1500+/- ตามลำดับ หาก SET ไหลย้อนกลับมาปิดต่ำกว่า 1430 จะเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี เป็นจังหวะขายกระชับพอร์ต ลดการเทรดดิ้งสั้นลง  / พอร์ตลงทุน ถือทนแกว่ง - หาจังหวะสะสมเพิ่ม
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick KKP – เรามองสินเชื่อ SME ปีหน้ามีความเสี่ยงเป็น NPL มากกว่าสินเชื่อรายย่อย, KKP มีสินเชื่อรายย่อยสูงสุดในสัดส่วน 63% หลักๆ เป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งยังสามารถควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ได้ดี, กำไรปีหน้าคาดโต 23% และกลับมาสูงกว่าระดับก่อนช่วง COVID-19, PBV อยู่ที่ 0.9 เท่า, PER ปีหน้า 6.6 เท่า, ROE เฉลี่ย 2 ปีข้างหน้าอยู่ 2 หลัก ที่ 14.2% vs เฉลี่ยอุตฯ ที่ 7.8% และ Div. Yield อยู่ที่ 6% ปีนี้ และ 9% ปีหน้า, เป้าพื้นฐาน 60 บ. / หุ้นได้ประโยชน์จาก COVID-19 ระบาดรอบใหม่ คาดจะ Outperform ตลาดในระยะสั้น - STGT, STA, HANA, KCE, SIS, SYNEX / หุ้นเข้า SET50 - SET100 ชอบ BAM – MBK / หุ้นเก็ง Window Dressing – Big Cap ชอบ BJC, BGRIM, GULF, LH / Mid-to-Small Cap ชอบ AEONTS, CPNREIT, PTG, SEAFCO / หุ้นได้ประโยชน์จากรัฐกระตุ้นการบริโภคต่อเนื่องถึง Q1 ชอบ BJC, BGC, CBG / บาทแข็งค่าเป็นผลดีต่อหุ้นนำเข้าสินค้า-วัตถุดิบตปท. หุ้นโรงไฟฟ้า รวมทั้งหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีที่คาดจะมีกำไรจาก FX - SYNEX, TVO / GULF, EGCO BGRIM / PTT, PTTGC แต่จะเป็นลบต่อหุ้นส่งออกทั้งอิเล็กฯ-อาหาร / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” แนวโน้มกำไรปีหน้าฟื้นตัวเด่น ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, MTC, PTTGC, TWPC, WHA และหุ้นปันผลที่ Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, KKP, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH, SCCC, TVO 
 
• หุ้นเด่น ธ.ค. (Smart Tactics) BAM, BJC, CPN, KKP, RATCH, SCC, STEC, TVO 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ธ.ค. 2563 เวลา : 12:26:36

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:53 pm