ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +40.04 จุด กองทุนในปท.พร้อมใจต่างชาติกลับลำซื้อ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +40.04 จุด กองทุนในปท.พร้อมใจต่างชาติกลับลำซื้อ

SET ภาคเช้าเปิดบวก ยืนระดับ 1510 และไต่ขึ้นต่อเนื่องจนถึงภาคบ่าย ปิดสูงสุดของวันที่ 1543 วอลุ่มเกือบ 1.2 แสนลบ. จากแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ของกองทุนในปท.และต่างชาติที่กลับลำซื้อพร้อมกัน ท่ามกลางการเกิดสัญญาณบวกทางเทคนิค ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 2.93 พันลบ. และ Long S50 Futures มากขึ้นที่ 21,238 สัญญา 3 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : พักฐานหลังพุ่งแรงวันก่อน Bond Yield ขยับขึ้น + XD กดดัน
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (3 มี.ค.) ปิดแตกต่างกัน โดยหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปรับขึ้นอีกเล็กน้อย คาดหวังศก.ฟื้นตัวหลังมีสัญญาณบวกในการกระจายวัคซีน แต่หุ้นสหรัฐฯ พลิกกลับมาผันผวนอีกครั้ง จากแรงขายระลอกใหม่ของหุ้นเทคโนโลยี โดยดัชนี NASDAQ ร่วงกว่า 2.7% หลังตลาดพันธบัตรถูกเทขาย ส่งผลให้ 10Y US Bond Yield +9 bps มาแตะระดับ 1.48%  ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์ 1.53$ ยุติร่วง 3 วันติด หลังสต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นปรับลงกว่าคาด ขณะที่นลท.กำลังจับตาผลการประชุม OPEC+ สองวัน ซึ่งยังไม่มีมติออกมา  มอง SET มีโอกาสพักฐานหลังขึ้นแรงกว่า 40 จุดเมื่อวาน คาดจะเคลื่อนไหวตามทิศทางหุ้นโลกจาก Bond Yield ที่ปรับขึ้น และหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ CPN, DELTA, PTT จะขึ้น XD วันนี้ จะถ่วงตลาดปรับลงโดยปริยายประมาณ 3 จุด อย่างไรก็ดีเรามองย่อตัวเป็นจังหวะซื้อ เพราะตลาดพลิกเปลี่ยนทิศทางเป็นแกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์อัพ พร้อมกับต่างชาติและกองทุนในปท.กลับมาซื้อ หากมีความต่อเนื่อง SET มีโอกาสขึ้นต่อสูง แนวรับ 1530 แนวต้าน 1550, 1560 
 
กลยุทธ์การลงทุน : แนะเข้าเทรดดิ้งสั้นอีกครั้ง เล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบ 1560
 
SET เมื่อวานทะลุ 1510 ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่เรากำหนดในการเปิดเทรดดิ้งสั้นรอบใหม่ แนะหาจังหวะซื้อ คาด SET จะมีแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้นทดสอบไฮเดิมที่ 1560 ในระยะสั้น / พอร์ตลงทุน แนะถือทนแกว่ง-รอซื้อช่วงอ่อนตัว
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick RS – เรามีมุมมองเชิงบวกจากการวางกลยุทธ์ของบริษัทที่จะขยายช่องทางจำหน่ายและกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงการพัฒนาระบบ IT ให้ลูกค้าซื้อซ้ำ, บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 50% และเตรียมออกสินค้าใหม่ที่มีส่วนประกอบของกัญชงไม่ต่ำกว่า 4 SKU ในกลุ่มเครื่องดื่ม อาหาร และอาหารเสริม, ปีนี้จะมีดีล M&A อีก 1-2 ดีล ช่วยต่อยอดธุรกิจ commerce รวมถึงธุรกิจที่ช่วยบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น, ปรับเป้าพื้นฐานขึ้นจาก 25 บ. เป็น 31 บ. / FTSE ประกาศทบทวนดัชนี มีผลราคาปิด 19 มี.ค. – ปรับขึ้นจาก Mid เป็น Large Cap. – DELTA / ปรับลงจาก Large เป็น Mid Cap. – BEM, BGRIM, BTS, EGCO, TRUE / เข้า Small Cap. – DOHOME / ออก Small Cap. – BEAUTY / หุ้นที่ได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัวและภาวะดบ.ต่ำ ชอบกลุ่มการเงิน – KKP, AEONTS และหุ้นปันผลดี (Div. Yield งวดนี้ > 4%) - AP, KKP, NYT, PYLON, ROJNA / หุ้นที่ได้บรรยากาศเชิงบวกจากแนวทาง “วัคซีนพาสปอร์ต” และสถานการณ์ระบาดทั่วโลกดีขึ้น - AOT, CENTEL, MINT, SPA, AMATA, WHA / หุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์ลำดับต้นๆ ของการกระจายวัคซีน – BDMS, JWD, STGT / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, PTTGC, STEC, SEAFCO, TOP, WHA
 
• หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) ADVANC, BDMS, EASTW, SCC, TOP, TPIPL 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มี.ค. 2564 เวลา : 11:35:00

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:29 pm