ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -0.03 จุด แกว่งพักฐาน หุ้นกลุ่ม ICT ช่วยพยุงตลาด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -0.03 จุด แกว่งพักฐาน หุ้นกลุ่ม ICT ช่วยพยุงตลาด

SET แกว่งพักฐาน +/- ในกรอบแคบ 1575-84 โดยมีทิศทางที่แข็งกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลงราว 1-2% วิตกการระบาด หลังผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วโลกทำสถิติใหม่, หุ้นไทยมีแรงซื้อหุ้นกลุ่ม ICT และหุ้นโภคภัณฑ์ต่าง ๆ ช่วยพยุงตลาด ต่างชาติขายสุทธิ 1.81 พันลบ. 3 วันติด และพลิก Short S50 Futures 4,130 สัญญา ยุติ Long 2 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ฟื้นตัวอ่อนๆ แรงซื้อเก็งกำไรหุ้นงบดี + Laggard
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (21 เม.ย.) รีบาวด์ นลท.เข้าช้อนซื้อหุ้นหลังราคาร่วงในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะหุ้นโภคภัณฑ์และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการทยอยเปิดศก. จากความคืบหน้าวัคซีนและมาตรการกระตุ้นศก.ของสหรัฐฯ ทั้งนี้วัคซีนของ J&J เตรียมส่งมอบให้ยุโรปอีกครั้ง หลังองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ระบุว่า ประโยชน์จากวัคซีนยังมีมากกว่าผลข้างเคียงเกี่ยวกับภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง 1.32$ หรือ -2.1% ถูกกดดันจากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น และความกังวลเกี่ยวกับความต้องการใช้น้ำมัน จากการระบาด COVID-19 อย่างหนักในอินเดีย ซึ่งอินเดียเป็นประเทศผู้นำเข้าน้ำมันมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก  มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวอ่อน ๆ อานิสงส์บรรยากาศเชิงบวกจากหุ้นโลกปรับขึ้น และสถานการณ์ระบาดทั้งในและตปท.ยังไม่ได้เลวร้ายเพิ่มขึ้น ขณะที่ภาพรวมงบแบงก์ที่ออกมาดีกว่าคาด คาดจะยังช่วยหนุนกระแสการเก็งกำไรในหุ้นงบดี วันนี้ติดตามการประชุม ECB คาดคงนโยบายการเงินตามเดิม แนวรับ 1570-72 แนวต้าน 1585, 1590++  
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง แนะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย
 
มองตลาดระยะสั้นยังผันผวนสูงตามสถานการณ์แพร่ระบาด การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง ขึ้นขาย-ลงซื้อ เลือกหุ้นงบดี มีปัจจัยบวกหนุน / พอร์ตลงทุน เน้นหาจังหวะอ่อนตัวทยอยสะสม-ไม่ไล่ราคา 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TU – เราคาดกำไร 1Q21F จะอยู่ที่ 1.33 พันลบ. +31% YoY, -9% QoQ ผลประกอบการที่ดีขึ้น YoY มาจากยอดขายอาหารแช่แข็งและอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้น อานิสงส์จากการเปิดศก., โรงแรม และร้านอาหารทั้งในสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปหลังมีวัคซีน, เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ระดับการประเมินมูลค่าไม่แพง PER ปีนี้ไม่ถึง 12x และมีเงินปันผลสูงกว่า 4% ต่อปี, ยังแนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 19 บ. / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบจะออกมาดี – AEONTS, BCH, CHG, DCC, EASTW, GULF, JWD, KCE, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, SYNEX, TASCO, TFG, TPIPL, TU, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนีต่างๆ MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการปรับเกณฑ์คำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2564 เวลา : 12:23:20

30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 6:25 am