ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.92 จุด เช็คบิลหุ้น DELTA ดิ่งเหว 2 วันซ้อน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.92 จุด เช็คบิลหุ้น DELTA ดิ่งเหว 2 วันซ้อน

SET ผันผวนในกรอบ 1621-40 โดยภาคเช้าเปิดกระโดดขึ้นจากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันที่ขึ้นสูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ แต่ DELTA, MAKRO, INTUCH ร่วงหนักกดดันตลาดถอยปิดลบ วิตกตลท.จะปรับเกณฑ์คัดเลือกหุ้นในการคำนวณดัชนีต่างๆ ต่างชาติซื้อสุทธิ 351 ลบ. 3 วันติด แต่ Short S50 Futures 15,565 สัญญา 5 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ออกข้าง น้ำมันช่วยพยุงตลาดแม้หุ้นตปท.เป็นลบ
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (14 ก.ย.) ปิดผสมผสาน โดยหุ้นยุโรปปิดลบเล็กน้อย ถูกถ่วงจากราคาหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ วิตกการล็อกดาวน์หลายเมืองในมณฑลฟูเจี้ยนของจีนจะส่งผลกระทบต่อดีมานด์สินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลง หลังจากที่ขึ้นไปก่อนช่วงแรกหลังเงินเฟ้อสหรัฐฯ ใน ส.ค. ต่ำกว่าที่ตลาดคาด แต่กลับสร้างความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการชะลอตัวทางศก. และความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ จะปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคล ซึ่งจะกดดันการเติบโตของกำไรบจ.ในสหรัฐฯ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI +1 เซนต์ ปิดทรงตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ กังวลพายุเฮอริเคนลูกใหม่ “นิโคลัส” จะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันของรัฐเท็กซัสในสัปดาห์นี้ มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ คาดกลุ่มพลังงานจะช่วยพยุงตลาดแม้นลท.จะระมัดระวังต่อผลการประชุม FED ในสัปดาห์หน้ามากขึ้น จากความไม่แน่นอนของการดำเนินนโยบายการเงินของ FED ในระยะข้างหน้า แนะนำติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้น Free Float ต่ำ อาทิ DELTA, MAKRO, INTUCH มีโอกาสรีบาวด์หลังลงแรงก่อนหน้านี้ จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการลงทุนได้ แนวรับ 1620, 1610 แนวต้าน 1630, 1640 อนึ่ง SANKO ขยายเวลาติด Cash Balance ระดับ 2 ถึง 5 ต.ค. / AJA-W3 ที่จะเข้าซื้อขายวันนี้ติด Cash Balance ระดับ 3 ตามหุ้นแม่จนถึง 15 ต.ค.
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะอ่อนตัวซื้อคืน
 
การเทรดดิ้งสั้น เน้นหาจังหวะตั้งรับ ลงซื้อ-ขึ้นขาย และใช้ Trailing Stop หาก SET ปิดต่ำกว่า 1600 / พอร์ตลงทุน แบ่งขายไปแล้วบางส่วนช่วงตลาดขึ้นก่อนหน้านี้ แนะหาจังหวะทยอยซื้อคืนช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick AEONTS – การผ่อนคลายมาตรการของแบงก์ชาติคาดเป็นผลดีกับยอดการปล่อยสินเชื่อและการตั้งสำรองฯ, มองเป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.หลังคลายล็อกดาวน์ และคาดหวังมาตรการกระตุ้นศก.จากภาครัฐในช่วงปลายปีนี้, ราคาหุ้นปีนี้ยัง Laggard มาก โดยแทบไม่เปลี่ยนแปลงเลยจากสิ้นปีที่แล้ว vs SETFIN และ SET ที่ปรับตัวขึ้นประมาณ 12-14%, เป้าพื้นฐาน 260 บ. / ครม.เห็นชอบ 4 มาตรการดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท.มากขึ้น มองดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, อสังหาฯ AP, LH และรพ. BH, BDMS / หุ้น Re-opening และหุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นศก.ภาครัฐ เด่น ADVANC, AEONTS, AOT, BAM, BEC, BEM, COM7, CPALL, CPN, CRC, GLOBAL, MTC, PLANB, STEC / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากบาทอ่อน – เด่น HANA, KCE, CPF, TU, THCOM / FTSE ทบทวนดัชนีใช้ราคาปิด 17 ก.ย. Large Cap เข้า : BBL, KBANK ออก : BBL-F, BBL-R, KBANK-F, KBANK-R, AWC, BJC, DIF / Mid Cap เข้า : AWC, BJC, DIF ออก : ไม่มี / Small Cap เข้า : JMART, STARK ออก : FTREIT / หุ้นหลบภัยพื้นฐานดีมีรายได้มั่นคง – ADVANC, EASTW, EGCO / ธุรกิจกัญชง – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, CBG, ICHI, SAPPE, KISS 
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) COM7, HANA
• หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, COM7, CPF, CRC, HANA, SCB, SPA, STEC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2564 เวลา : 12:00:52

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 6:34 am