ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้แก่ PPI สหรัฐฯออกมาสูงขึ้น สะท้อนภาวะเงินเฟ้อที่สะท้อนการคุกคามสู่ด้านการผลิต ขณะที่คืนนี้ต้องติดตามตัวเลข CPI และ Core CPI สหรัฐฯ ที่คาดจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยที่การว่างงานยังคงใกล้เคียงเดิม อย่างไรก็ดี จะเห็นได้ว่าประธานเฟดเริ่มหารือเรื่องเงินเฟ้อและตลาดแรงงาน แต่ก็ยังมองไม่เห็นถึงความจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้ ทางด้านดอลลาร์อ่อนค่าต่อ โดยเช้าเมื่อวานนี้เปิดตลาด 94.30 จุด และเช้านี้ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่ 93.90 จุด ซึ่งหากเงินเฟ้อยังสูงอาจส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าต่อได้ ด้านเงินบาทวันนี้คาดจะมีกรอบแนวรับ 32.70 บาท/ดอลลาร์ และแนวต้าน 33.00 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทดูจะตอบรับกับสถานการณ์ระบาดในประเทศ แต่ไม่ได้ตอบรับกับการท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศเท่าไหร่นักเนื่องจากนักท่องเที่ยวยังไม่ถึงเป้าที่วางไว้ ขณะที่สภาวะการฉีดวัคซีน Covid-19 ในไทยเริ่มไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ และกลุ่มผู้ที่ฉีดเชื้อตายเริ่มมีการเข้ารับการฉีดกระตุ้นภูมิเข็ม 3 ในส่วน SPDR ถือครองเท่าเดิมที่ระดับ 975.41 ตัน
 
วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ทองคำปรับตัวสูงขึ้นมาทดสอบ High เดิมที่เคยเป็น Double Tops บริเวณ 1,835 เหรียญ ในช่วงมิ.ย. และ ส.ค. ดังนั้น ถ้าราคาทองคำทะลุระดับนี้ไปได้ ก็มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นได้แรง โดยวันนี้คาดว่าทองคำจะมีแนวรับ 1,820 เหรียญ และแนวต้าน 1,840 เหรียญ และยังแนะนำให้ใช้กลุยทธ์แนวโน้มขาขึ้น เป็นลักษณะ “Buy on dips, Sell on rallies” ในส่วนของ Gold Online และ Comex คาดจะมีแนวรับ 1,822 เหรียญ และแนวต้าน 1,845 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยวันนี้คาดว่าจะเปิด +50 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

แนะนำเล่นสั้นทำกำไรขาขึ้นในกรอบ และควรมี Stop Loss หากต่ำกว่าแนวรับ
- นักลงทุนที่ถือ Long Position  
แนะนำเล่นสั้น ลงซื้อ ขึ้นขายทำกำไรขาขึ้น ควรมี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,820 เหรียญลงมา ผู้ที่ถือสถานะไว้แนะนำให้หาจังหวะปิดทำกำไรตามแนวต้าน
- นักลงทุนที่ถือ Short Position

แนะนำลดสถานะหรือปิดสถานะลดความเสี่ยง ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะเวลานี้

Gold Futures 10Z21 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,370 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,700  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

LastUpdate 10/11/2564 09:34:16 โดย : Admin

07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 9:24 pm