ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold แนะกลยุทธ์ลงทุนทองคำวันนี้ "เทรดระยะสั้น เน้นเข้าออกตามตามกรอบแนวรับ-ต้าน รอดดูการ Breakout"


ทิศทางราคาทองคำ

 

ราคาทองคำดีดตัวกลับขึ้นมาอยู่เหนือ 1,800 เหรียญได้อีกครั้ง โดยที่มีปริมาณการซื้อขายเบาบาง ขณะที่เมื่อวานนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ส่วนคืนนี้จะมีการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาที่ต้องติดตาม ด้านกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ไม่ได้ทำการซื้อขายใดๆ ปัจจุบันถือครองที่ 977.08 ตัน ภาพรวมดัชนีดอลลาร์เช้านี้อยู่ที่ระดับ 95.96 จุด ขณะที่เมื่อวานนี้เคลื่อนตัวที่ 95.75 จุด และทำแข็งค่าขึ้นสูงสุดที่ 96.23 จุด และกลับมาปิดที่ 95.94 จุด โดยเช้านี้ดัชนีดอลลาร์เปิดที่ 95.95 จุด ด้านค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นหลังจากที่อ่อนค่าขึ้นไปทดสอบบริเวณ 33.70 บาท/ดอลลาร์ เช้านี้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นลงมาที่ 33.55 บาท/ดอลลาร์  ขณะที่ตลาดมองการขึ้นดอกเบี้ยโดยภาพรวมของเฟดอาจจะขึ้นได้ถึง 4 ครั้งในปีนี้ จากความคิดเห็นของ Goldman Sachs ภาพรวมตลาดยังให้ความสำคัญกับเงินเฟ้อ และเรื่มมีความเห็นว่าเงินเฟ้อจะมีการลดลงในปีนี้ ตั้งแต่กลางปี-ปลายปี นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันอย่างสูงจากประเด็นธนาคารกลางทั่วโลกที่ขายทองคำออกมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศตนเอง ได้แก่ ธนาคารกลางอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นประเทศที่ขายทองทองคำออกมากที่สุดในเดือนพฤศจิกายน และรองลงมา คือ ตุรกี

 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในทิศทาง Sideways ซึ่งหากราคาทองคำสามารถเบรคแนวใดแนวหนึ่งได้ จึงจะเกิดทิศทางที่ชัดเจนขึ้น ภาพรวมทางเทคนิคราคาทองคำยังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบเดิมบริเวณแนวรับที่ 1,790 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,815 เหรียญ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนยังคงเป็นตามแนวกรอบเดิม โดยเปิดสถานะ เมื่อราคาทองคำ Break แนวต้านสำคัญ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,790 เหรียญ และแนวต้าน 1,815 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะยังเปิดในกรอบเดิมเท่ากับราคาปิดเมื่อวาน

 

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

 

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ทิศทางการเคลื่อนไหวโดยรวมยังอยู่ในลักษณะ Sideways ยังเทรดระยะสั้นเน้นเข้าออกตามตามกรอบแนวรับ-ต้าน รอดดูการ Breakout

 

นักลงทุนที่ถือ Long Position

หาจังหวะเข้าออกตามกรอบแนวรับ-ต้าน เน้นเทรดระยะสั้นในกรอบ

นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเข้าออกตามกรอบแนวรับ-ต้าน เน้นเทรดระยะสั้นในกรอบ

 

Gold Futures ขนาด 10 บาท G22 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,600 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28, 900บาท

 

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2565 เวลา : 12:22:01

05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 10:55 am