ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยแรงซื้อหลักมาจากกองทุนทองคำ SPDR วันก่อนหน้าซื้อเข้า 4.36 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,015.96 ตันภาพรวมเดือนกุมภาพันธ์ ขายสุทธิ 1.79 ตัน ขณะที่ปีนี้ ตั้งแต่ 1 ม.ค. - ปัจจุบัน ซื้อสุทธิ 40.3 ตัน ภาพรวมตลาดยังให้ความสนใจกับภาวะเงินเฟ้อ โดยเฉพาะดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่จะประกาศในคืนวันพฤหัสบดี ซึ่งคาดว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะสูงสุดในรอบ 40 ปี ส่งผลให้นักลงทุนหันไปซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Final Wholesale Inventories และ Crude Oil Inventories ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้นจากเดิม โดยเช้านี้ราคาน้ำมันอยู่ที่บริเวณ 88.30 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ยังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบด้านล่างบริเวณ 95.50 จุด ขณะที่เช้านี้ดัชนีดอลลาร์อยู่ที่ 95.58 จุด ด้านค่าเงินบาทยังคงปรับตัวแข็งค่าลงมา เช้านี้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.86 บาท/ดอลลาร์ จากการส่งออกของไทยมีการเติบโตแข็งแกร่งมากขึ้นแม้ภาวะเศรษฐกิจจะยังคงอ่อนแอ แต่มาตรการ Test and Go ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศมากขึ้น  และกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นตัวได้ สำหรับกรอบค่าเงินบาทวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 32.80 - 33.00 บาท/ดอลลาร์ วันนี้จะมีการประชุม กนง.ของไทย คาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยต่อไป แต่อาจจะเปลี่ยนแปลงในอนาคตหากอัตราเงินเฟ้อปรับสูงขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างช้าๆ โดยขึ้นมาทดสอบแนวต้านสำคัญระยะสั้นบริเวณ 1,830 เหรียญ และมีแนวต้านถัดไปที่ 1,850 เหรียญ ขณะที่ราคาทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,817 เหรียญ ภาพรวมราคาทองคำยังคงเป็นทิศทางขาขึ้นในระยะสั้น จากสัญญาณทางเทคนิคยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจนของ DMI และรูปแบบของกราฟมีลักษณะเป็นปลายธงชี้ขึ้น ทำให้มีโอกาสจะปรับฐานลงมาในอนาคต และมีโอกาสแกว่งตัวอย่างมากในช่วงปลายเดือนก.พ. ซึ่งจะมีการประชุมของเฟด สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,820 เหรียญ และแนวต้าน 1,840 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะเปิดเท่าเดิม สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,820 เหรียญ และแนวต้าน 1,840 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยเปิดปรับลง 50 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

Gold Futures Series G22 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,400 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28, 700บาท

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ระยะสั้นยังเป็นการซื้อขายตามกรอบแนวรับแนวต้านเช่นเดิม

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลงซื้อขึ้นขาย แนะนำทำกำไรระยะสั้น
 
- นักลงทุนที่ถือ Short Position

แนะนำเล่นสั้นทำกำไรในกรอบ เปิดสถานะเมื่อราคาเข้าใกล้แนวต้าน และ Stop Loss หากราคาทะลุแนวต้าน

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.พ. 2565 เวลา : 10:52:15

06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 1:20 pm