ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศิริราชเตรียมจัดสถานที่ให้ประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯในหลวงพรุ่งนี้


 วันนี้(4ธ.ค.)เวลา07.00น. ศ.คลินิค นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 โดยมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 88 รูป พิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดิน เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา
         
ศ.คลินิค นพ.อุดม กล่าวว่า ในปีนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนพรรษาครบ 87 พรรษา และย่างเข้า 88 พรรรษา ทางธรรมเนียมจีนถือว่าเป็นเลขมงคล หมายถึงความสุข ความสดใส และความยิ่งใหญ่มาก โดยหวังว่าเราทุกคนจะมีความรู้สึกเหมือนกัน อยากเห็นพระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงขึ้น ที่ผ่านมาพระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกาย สติปัญญา และกำลังทรัพย์ส่วนพระองค์ ทรงทำทุกอย่างเพื่อคนไทยมาโดยตลอด ไม่มีพระมหากษัตริย์องค์ใดที่จะเสด็จฯไปทั่วทุกถิ่นเพื่อไปแก้ไขปัญหาและทรงพระราชทานโครงการต่าง ๆเพื่อเป็นต้นแบบให้คนไทย พระองค์ท่านทรงสอนเสมอว่าต้องเรียนรู้บริบททุกอย่างต้องเรียนรู้ภูมิสังคมของเรา และต้องทำให้สังคมอยู่ได้อย่างยั่งยืน
          
ศ.คลินิค นพ.อุดม กล่าวต่อว่าในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ขอเชิญชวนประชาชนมาเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทางโรงพยาบาลศิริราช ได้จัดเตรียมสถานที่สองข้างทางตั้งแต่ตึกกายวิภาค เลี้ยวขวาเลียบท่าน้ำ ผ่านบริเวณตึกอำนวยการฯ จนถึงทางออกประตูท่าน้ำศิริราช เพื่อให้ประชาชนได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิดซึ่งการที่พสกนิกรมาร่วมรับเสด็จฯ ถือเป็นการถวายกำลังพระทัยแด่พระองค์ท่าน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ธ.ค. 2557 เวลา : 12:12:42

02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 9:19 pm