ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งแคบ แนะ Wait&See เป็นหลัก, มองดีดกลับเป็นจังหวะขายลดพอร์ต


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.33 จุด ฟื้นตัวจำกัด, Sell on Facts หลังจบงบ


  SET แกว่ง +/- ผันผวนในกรอบแคบ 1562-68 จากฤดูกาลงบสิ้นสุด ทำให้มีแรงขายแบบ “Sell on Facts” ตลาดรอรายงานประชุม FED เพื่อประเมินช่วงเวลาการลดงบดุลและโอกาสการขึ้นดบ.ในปี้ ต่างชาติซื้อสุทธิ 112 ลบ. 5 วันติด แต่ Short S50 Futures อีก 9,556 สัญญา 3 วันติด

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งแคบ ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น, รายงาน FED เห็นต่างขึ้นดบ.

  หุ้นโลกเมื่อวาน (16 ส.ค.) ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยลดช่วงบวกจากเปิดตอนแรก จากความยุ่งเหยิงในทำเนียบขาว หลังทรัมป์ประกาศยุบสภาที่ปรึกษาทางศก. 2 ชุด เนื่องจากมี CEO ของบ.ต่างๆ ลาออกเพื่อตอบโต้ทรัมป์ที่แสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเหตุความรุนแรงระหว่างพวกชาตินิยมผิวขาวกับฝ่ายต่อต้านในรัฐเวอร์จิเนีย สำหรับรายงานประชุม FED ครั้งก่อน มีความเห็นต่างของคณะกรรมการในการขึ้นดบ.ในปีนี้ เนื่องจากเงินเฟ้อชะลอตัว ขณะที่การจ้างงานยังขยายตัวดี อย่างไรก็ดี คณะกรรมการส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันที่จะเริ่มต้นกระบวนการลดงบดุลในเร็วๆ นี้  มอง SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น แม้หมดช่วงการประกาศงบไปแล้ว แต่ยังมีการทยอยประกาศจ่ายปันผลช่วยหล่อเลี้ยงตลาดอยู่ โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงานและแบงก์หลายตัวที่คาดว่าจะทยอยประกาศจ่ายปันผลในช่วงปลายสัปดาห์นี้ต่อเนื่องถึงสัปดาห์หน้า ด้าน FED ที่ยังคลุมเครือในการขึ้นดบ.ต่อในปีนี้ อาจทำให้หุ้นโลกยังยื้ออยู่ในระดับสูงต่อไปได้ แนวต้าน 1572, 1575-76 แนวรับ 1560+/-

กลยุทธ์การลงทุน : Wait&See เป็นหลัก, มองดีดกลับเป็นจังหวะขายลดพอร์ต

  แม้ตลาดยังอยู่ในช่วงการฟื้นตัว แต่ upside น่าจะจำกัดที่บริเวณ 1570-80 มองเป็นจังหวะขายลดพอร์ต หุ้นไทยเดือน ก.ย. – ต.ค. มีความเสี่ยงในการปรับฐานลงจากปัจจัยตปท. (ดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 4)

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick COM7 – มีกำไร Q2 ที่ 126 ลบ. ทำสถิติสูงสุดใหม่ และหนุนครึ่งปีนี้กำไรโตแล้ว 45%, มองกำไรครึ่งปีหลังในเชิงบวก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นและมีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่หลายรุ่น, จะเข้าร่วมงาน TISCO Exclusive Talk วันนี้, Consensus ให้เป้าพื้นฐาน 13.1 บ. / ZIGA เข้าเทรด mai วันนี้ – เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้างประเภท Pre-zinc, IPO 80m @ 5.9 บ. พาร์ 0.5 บ., เราประเมินมูลค่าเหมาะสมเบื้องต้นที่ 6.9-8.2 บ. อิง PER 12.5-15x / MILL-W4 เข้าเทรดวันนี้, 1:1 @ 2.2 บ. อายุ 5 ปี, เราประเมินมูลค่าเหมาะสมได้ที่ 25 สต. / ปรับเป้าพื้นฐานหุ้น CPN, CENTEL, MINT เป็นปี 18F อยู่ที่ 67 บ., 43 บ., 43 บ. ตามลำดับ คำแนะนำ “ถือ” ทั้งหมด  / ผลการทบทวนดัชนี MSCI ไม่มีหุ้นไทยเข้า-ออก /  หุ้นที่งบออกมาดี ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการกำไรขึ้น BR, ERW, SYNTEC, SQ, TPIPP, WORK / หุ้นที่ Div. Yield งวดนี้มากกว่า 2% ขึ้นไป ชอบ BKD, LALIN, LH, PSH, QH, SPCG, SPRC / หุ้นที่ Div. Yield ดี แต่ยังรอประกาศปันผลอยู่ เด่น BANPU, BPP, HANA, RATCH, TCAP
หุ้น Weekly GURU ซื้อ BA (เป้าสั้น 19.4 บ.), CCET (3.4 บ.), LOXLEY (3.32 บ.) / ถือ ERW (5.9 บ.) / ถึงเป้าทำกำไร HANA (+7.8%) / ขายเปลี่ยนตัว BCH (-2.8%) / ขายตัดขาดทุน TPIPP (-4.7%)
หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, BANPU, BEAUTY, ROJNA, SEAFCO, TPIPP
หุ้นเด่น 2H17 AMA, BEAUTY, CK, JWD, ROJNA, SEAFCO
ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

17 ส.ค.

JP, EU

ดุลการค้าญี่ปุ่นใน ก.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ก.ค. (สุดท้าย)
 
US

ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) สหรัฐฯ ใน ส.ค., ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ก.ค. 

US

ผลผลิตภาคอุตฯ-อัตราใช้กำลังผลิตสหรัฐฯ ใน ก.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : วันที่ : 17 ส.ค. 2560 เวลา : 13:58:13

03-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 3, 2024, 1:50 am